06/02/2017 06:54 GMT+7

​Gia đình ông Obama bắt đầu cuộc sống mới tại Washington DC

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Sau hai tuần đi nghỉ tại Palm Springs và quần đảo Virgin của Anh, ông bà Obama đã trở lại Washington, bắt đầu một cuộc sống hậu Nhà Trắng.

Nhân viên chuyển nhà đang chuyển đồ đạc của gia đình ông Obama đến nơi ở mới - Ảnh: từ Twitter
Nhân viên chuyển nhà đang chuyển đồ đạc của gia đình ông Obama đến nơi ở mới - Ảnh: từ Twitter

CNN ngày 5-2 cho biết hầu hết các cựu tổng thống đều rời khỏi Washington sau khi hết nhiệm kỳ trong chuyến bay cuối cùng trên chiếc Air Force One. Tuy nhiên gia đình ông Obama đã chọn ở lại để cô con gái Sasha (15 tuổi) hoàn thành năm học tại trường Sidwell Friends.

Ông Obama đã thuê một căn nhà 762 mét vuông trong khu Kalorama với những người hàng xóm là cựu đại biểu quốc hội, đại sứ Pháp, Ivanka Trump và Jared Kushner.

Được xây dựng vào năm 1928, căn nhà hiện tại của vợ chồng ông Obama có 9 phòng ngủ, một phòng khách và phòng ăn rộng rãi, một căn phòng dành cho gia đình cũng như dùng để tiếp truyền thông ở tầng trệt.

Những nhân viên chuyển nhà đã bắt đầu dọn đồ đạc của gia đình ông Obama vào căn nhà mới tại Kalorama trước lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump.

Dự kiến cựu tổng thống Obama sẽ viết một cuốn sách và bắt đầu làm việc tại văn phòng bên trong trụ sở của Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới. Tuy nhiên từ giờ cựu tổng thống Obama và cựu Đệ nhất phu nhân Michelle sẽ có rất nhiều thời gian rảnh dành cho gia đình.

Kalorama là một khu dân cư cách không xa công viên Woodley cũng như các nhà hàng và quán cà phê ấm cúng của địa phương.

Trong khi còn ở văn phòng Tổng thống, gia đình ông Obama từng tham gia vào rất nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng và có khả năng họ sẽ tiếp tục các hoạt động này khi rời khỏi Nhà Trắng.

Ngoài ra ông Obama có thể vẫn tiếp tục theo đuổi sở thích đánh golf trong khi bà Obama sẽ tham gia các khóa tập thể dục bằng máy "Swratlana" tại Washington DC.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên