05/04/2017 21:39 GMT+7

Gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm 3 đêm nhạc tưởng niệm ông

ĐỖ TRƯỜNG
ĐỖ TRƯỜNG

TTO - Chiều 5.4, gia đình cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã tổ chức họp báo công bố live show “Buồn ơi chào mi” tưởng niệm một năm ngày mất của ông.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đại diện gia đình tổ chức đêm nhạc tưởng niệm một năm ngày mất của cha Ảnh BTC
Nhạc sĩ Nguyễn Quang đại diện gia đình tổ chức đêm nhạc tưởng niệm một năm ngày mất của cha - Ảnh BTC

Nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho biết sẽ có 3 đêm nhạc tưởng niệm ngày mất của cha do gia đình tổ chức.

Theo đó, sẽ có 2 đêm nhạc diễn ra lúc 20h ngày 14 và 15.4, tại phòng trà Nguyễn Ánh 9, TP.HCM. Gia đình cũng dự kiến tổ chức một đêm nhạc quy mô tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 20.4.

Nói về đêm nhạc dự kiến tổ chức ở Hà Nội, Nguyễn Quang chia sẻ: “Trong live show ‘Kỷ niệm’ của cha được tổ chức ở Hà Nội (5-2015 - PV), ông (nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9) đã bước ra nói với khán giả ‘tôi có cảm giác đây là live show cuối cùng của tôi’.

Đó lại là live show cuối cùng của cha. Dường như cha đã dự cảm được điều gì đó, nên ông đã đàn rất nhiều rất lâu, và đã rơi nước mắt.

NSƯT Đức Long, NSƯT Kim Tiến cùng các ca sĩ đã hát trong đêm nhạc năm đó yêu cầu tôi tổ chức đêm nhạc tưởng niệm cha ở Hà Nội. Tôi đã đồng ý. Tôi muốn được thay cha bước lên sân khấu cuối đầu cảm ơn khán giả Hà Nội.

Trong đêm nhạc Buồn ơi chào mi tổ chức tại TP.HCM, sẽ có 2 phần: Các ca sĩ phòng trà hát tình khúc Nguyễn Ánh 9; sau là sẽ dành thời gian và sân khấu cho khán giả ái mộ lên hát nhạc ông.

Hương Giang, Yến Xuân, Thụy Long, Ngọc Mai, Diệu Hiền, Hồng Mơ, …là các ca sĩ sẽ thể hiện nhạc phẩm bất hủ của Nguyễn Ánh 9 trong đêm Buồn ơi chào mi."

Nguyễn Quang đánh dương cầm bài Cô đơn - một sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong buổi họp báo để tưởng nhớ cha - Ảnh BTC
Nguyễn Quang đàn bài Cô đơn của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong buổi họp báo để tưởng nhớ cha - Ảnh BTC

Lý giải việc không có những tên tuổi ngôi sao trong đêm nhạc tưởng nhớ Nguyễn Ánh 9 tại TP.HCM, Nguyễn Quang nói: “Nhạc Nguyễn Ánh 9 là của tất cả mọi người. Sinh thời, cha tôi luôn sẵn sàng đệm đàn cho những ai hát bằng trái tim và niềm đam mê, mà không phân biệt ‘sao lớn sao bé’.

Tôi muốn tiếp tục ý nguyện của cha, để các ca sĩ phòng trà với chất giọng cảm xúc hát nhạc Nguyễn Ánh 9”.

ĐỖ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên