18/04/2016 15:42 GMT+7

Nguyễn Ánh 9, "anh hãy yên nghỉ và mỉm cười"

C.TH.
C.TH.

TTO - "Vĩnh biệt nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Người nhạc sĩ Saigon. Anh hãy yên nghĩ và mỉm cười vì anh đã tặng lại cho đời những tình khúc bất hủ. Thương tiếc anh!" - ca sĩ Cẩm Vân viết về Nguyễn Ánh 9.

Ca sĩ Ánh Tuyết (phải) và ca sĩ Quang Hà (trái) buồn bã trong ngày tiễn đưa Nguyễn Ánh 9 (18-4). -Ảnh:
Ca sĩ Ánh Tuyết (phải) và ca sĩ Quang Hà (trái) buồn bã trong ngày tiễn đưa Nguyễn Ánh 9 (18-4). -Ảnh: T.An


Sáng nay 18-4, nghi lễ lễ động quan nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 diễn ra tại nhà riêng ở đường Thích Quảng Đức, quận Phú Nhuận (TP.HCM). Sau đó linh cữu nhạc sĩ được đưa đến nghĩa trang Bình Hưng Hòa hỏa táng.

Nhiều nghệ sĩ như Ánh Tuyết, Cẩm Vân, Lan Ngọc, Bảo Lan, Quang Hà, nhóm MTV... có mặt để tiễn đưa nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Trước đó trong những ngày tang lễ (bắt đầu từ sáng 15-4), nhiều nghệ sĩ như NSND Kim Cương, NSƯT Kim Xuân, Thành Lộc, Bằng Kiều, Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ Bảo Chấn, Trương Tuyết Mai, Lê Quang... đã đến viếng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Giai điệu ca khúc Buồn ơi chào mi và Cô đơn vang lên trong tang lễ. Di ảnh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khiến người thân và bạn bè xúc động bởi ngắm nhìn chân dung ông với nụ cười và ánh mắt hiền lành, hai tay để trên phím đàn.

Ca sĩ Ánh Tuyết - một trong những ca sĩ thân thiết nhất với Nguyễn Ánh 9 khi nhạc sĩ còn sống, viết trong sổ tang:

"Có quá nhiều điều để nói, có quá nhiều điều để nhớ, có quá nhiều điều để trách, giận hờn, rồi cũng có quá nhiều điều để giãi bày. Nhưng rồi để làm gì? Anh ra đi là hết. Người ở lại xót xa, nhớ, thương. Và ai sẽ đàn cho em hát những ngày còn lại, buồn lắm!

Nhớ những ngày anh em gắn bó 25 năm, không dài nhưng quá đủ để hiểu về anh. Giờ em chỉ biết khóc thôi, vĩnh biệt anh!".

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ra đi để lại nhiều tiếc thương cho giới nghệ sĩ. -Ảnh: T.An

Bà Ngọc Hân, vợ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và con trai cả nhạc sĩ là Nguyễn Quang không khỏi bật khóc khi đưa linh cữu nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đi hỏa táng. 

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh ngày 1-1-1940 tại Phan Rang, qua đời chiều 14-4, thọ 76 tuổi, sau một thời gian trị bệnh tại bệnh viện.

Nguyễn Ánh 9 bắt đầu sự nghiệp viết nhạc một cách rất tình cờ trong một chuyến đi Nhật biểu diễn cùng ca sĩ Khánh Ly. Người ta gọi ông là nhạc sĩ của "mênh mông tình buồn", của "Buồn ơi chào mi"... Ông có nhiều sáng tác để lại ấn tượng sâu đậm cho người nghe như: Ai đưa em về, Chia phôi, Lời cuối cho em, Mùa thu cánh nâu, Đêm tình yêu, Tình yêu đến trong giã từ, Mênh mông tình buồn, Cho người tình xa, Cô đơn...

Nguyễn Ánh 9 - Ảnh tư liệu.

Tiếng đàn của ông từng nâng đỡ giọng hát của nhiều thế hệ ca sĩ như Thái Thanh, Khánh Ly, Elvis Phương, Ý Lan, Ánh Tuyết, Hồng Hạnh, Quang Hà... Thời gian về sau này, Nguyễn Ánh 9 thường chơi dương cầm hàng tuần tại khách sạn Sofitel Plaza Saigon cho đến năm 2015 thì chính thức "gác đàn".

Khi hay tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời, cộng đồng mạng bày tỏ nỗi buồn thương tiếc người nhạc sĩ tài hoa.

C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên