24/03/2017 17:00 GMT+7

​Tổ chức đêm nhạc tưởng niệm nhân ngày giỗ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

T.T
T.T

Người nhạc sĩ với nhiều ca khúc bất hủ đi vào lòng người “Buồn ơi, xin chào mi”, “Cô đơn”, “Không”, “Mùa thu cánh nâu”… đã ra đi gần một năm nhưng dư âm về hình ảnh rất mực bình dị với nụ cười hiền hòa của ông cùng âm vang tuyệt đỉnh của tiếng dương cầm mê hoặc khán giả trên các sân khấu âm nhạc đã để lại cho không ít người yêu nhạc sự luyến tiếc và nhớ thương.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và nhạc sĩ Nguyễn Quang trong tiết mục song tấu dương cầm tuyệt đỉnh

Gặp gỡ nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai trưởng đồng thời cũng là thế hệ kế thừa di sản âm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, đã chia sẻ tâm tư của gia đình với nhiều hoài mong tiếp nối và hoàn thành tâm nguyện mà cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã từng mong mỏi.

Gần đến ngày giỗ đầu của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, anh có thể chia sẻ cho khán giả hâm mộ đôi chút cảm nghĩ của những người trong cuộc trong thời khắc tưởng nhớ này?

Gia đình chúng tôi cũng đã sống trong nỗi buồn thương kể từ khi cha tôi ra đi. Và tất cả những tình cảm thiêng liêng gia đình xin được chôn chặt trong tim. Điều an ủi mà gia đình nhận được trong thời gian qua chính là tình cảm chân thành của những người yêu quý ông, yêu quý nhạc của ông. Mọi người đã giúp cho gia đình luôn cảm nhận sự hiện hữu của ông qua những ca khúc mà họ đã hát, đã đưa vào đời sống.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 với ngón đàn piano chinh phục khán giả hơn nửa thế kỷ

Khán giả đang nóng lòng muốn được nghe lại các ca khúc bất hủ của ông và dường như cũng đã có không ít nơi đang lên kế hoạch tổ chức các đêm nhạc tưởng niệm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong ngày giỗ đầu sắp tới của ông...

Thay mặt gia đình, tôi rất tri ân và cảm kích nếu có ai đó nhớ đến và hát nhạc của ông để tưởng niệm ngày ông mất. Gia đình đã từ chối một số tổ chức đứng ra làm liveshow riêng của ông và xin mạn phép được tự đứng ra tổ chức các đêm nhạc riêng mang tên ông và chủ đề dòng nhạc của ông trong những dịp đặc biệt này như chút riêng tư mà gia đình, có thể hãnh diện làm được cho người chồng, người cha quá cố của mình. 

Vào những ngày này, nếu có đơn vị, tổ chức nào tổ chức liveshow của riêng họ trong đó có đưa vào 3, 4 ca khúc của ông trong liveshow đó, gia đình chúng tôi rất hoan nghênh và luôn sẵn lòng ghi nhận, cảm tạ vô cùng những tình cảm ấy.

Và những hoạt động tưởng niệm mà gia đình dự kiến sẽ đứng ra tổ chức sắp tới là gì, thưa anh?

Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức hai đêm nhạc Nguyễn Ánh 9 thật thân mật và ấm cúng tại phòng trà mang tên ông. Đêm đầu tiên vào đúng ngày ông mất (14-4) và đêm thứ hai vào ngày 15-4 để trao gửi tình yêu thương của cá nhân tôi dành cho người cha quá cố khi không thể trở về kịp lúc ông qua đời. 

Do đây là đêm nhạc tưởng niệm nên gia đình chúng tôi ghi nhận tất cả những tình cảm sâu đậm của những ai yêu mến ông từ trước đến nay, từ các danh ca, ca sĩ không tên tuổi cho đến khán giả yêu nhạc Nguyễn Ánh 9. Mọi người đều được hoan nghênh hát trên sân khấu phòng trà Nguyễn Ánh 9 trong hai đêm nhạc này.

Liveshow Ý Lan tổ chức tại phòng trà Nguyễn Ánh 9

Vì sao gia đình lại quyết định tổ chức đêm nhạc tưởng niệm trong không gian khá riêng tư như vậy?

Lúc sinh thời, cha tôi từng nói “Tôi không thích ai hát nhạc của tôi chỉ bằng cái đầu mà cần họ thể hiện bằng trái tim…”. Do vậy mà ông có thể dành hàng giờ đồng hồ để đàn phục vụ cho những người thích hát nhạc của ông cho dù họ không phải là ca sĩ chuyên nghiệp. Đó là phong cách sống của ông lúc sinh thời bởi ông trân quý những tấm lòng chân thành mà mọi người dành cho ông hơn là phải hát nhạc của ông vì buộc phải hát. Gia đình tôi cũng muốn ông cảm nhận được đầy đủ những tình cảm của mọi người dành cho ông tại một không gian cũng bình dị như chính ông trong đêm tưởng niệm ngày ông mất.

Ngoài hoạt động đêm nhạc tại phòng trà Nguyễn Ánh 9, chắc chắn khán giả yêu nhạc cũng chờ đợi một đêm nhạc hoành tráng xứng tầm tên tuổi của ông?

Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch tổ chức liveshow Nguyễn Ánh 9 ngay tại khán phòng Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 20-4 tới. Tại đây, chúng tôi sẽ tái hiện lại đầy đủ khoảnh khắc đầy xúc động và thăng hoa mà trong đêm liveshow “đẫm nước mắt” cuối cùng của ông vẫn còn đọng lại trong lòng những người tham dự và tất cả người hâm mộ ông.

Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tại phòng trà Nguyễn Ánh 9 sẽ bắt đầu từ 20g30 trong hai đêm 14 và 15-4.

Café, nhà hàng Canteen House và phòng trà Nguyễn Ánh 9

Địa chỉ: 33/1D Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 399 19768 - Hotline: 0938 788 199

Fanpage: canteenhouse hoạc Phòng trà Nguyễn Ánh 9

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên