12/08/2015 16:35 GMT+7

​Gia đình hành khách MH370 bác bỏ kết luận của Malaysia

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-8, một tổ chức đại diện gia đình các hành khách có mặt trên chuyến bay MNH370 tuyên bố họ không chấp nhận kết luận của Malaysia rằng mảnh vỡ tìm thấy trên đảo La Reunion là một phần của chiếc máy bay mất tích.

Thân nhân của các hành khách Trung Quốc biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh hôm 7-8 Ảnh: Reuters

Theo AFP, tổ chức Voice 370 đại diện nhiều gia đình hành khách MH370 tuyên bố: “Phần lớn các gia đình đều không chấp nhận khẳng định của Malaysia và đang chờ phân tích cụ thể”. Voice 370 cho rằng cần có một cuộc điều tra độc lập và công bằng về số phận của chiếc Boeing mất tích.

Tuần trước, Thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định mảnh vỡ tìm thấy trên đảo La Reunion (Pháp) đã được các chuyên gia ở Pháp xác nhận là một phần cánh máy bay MH370. Tuy nhiên nhiều gia đình hành khách tỏ ra nghi ngờ bởi chỉ có chính quyền Malaysia đưa ra kết luận này.

Trong khi đó, phía Pháp chỉ cho biết “có nhiều khả năng” đây là mảnh vỡ của MH370. Hiện các chuyên gia quốc tế ở Pháp vẫn đang phân tích mảnh vỡ này. Voice 370 cho biết các gia đình có nhiều nghi ngại về “năng lực, kiến thức và ý đồ” của phía Malaysia.

Hôm nay, ba chuyên gia hàng không Malaysia đã bắt đầu phân tích các mảnh vỡ dạt vào bờ biển quần đảo Maldives để xác định chúng có phải là mảnh vỡ của máy bay MH370 hay không. Các chuyên gia sẽ trở về Malaysia ngay trong hôm nay và báo cáo kết quả điều tra cho Bộ Giao thông.

Máy bay MH370 chở 239 hành khách và nhân viên phi hành đoàn mất tích hồi tháng 3-2014. Dựa trên dữ liệu rađa, nhà chức trách các nước xác định rằng nó đã rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương. Hiện đội tìm kiếm quốc tế do Úc dẫn đầu vẫn đang lùng sục ở vùng biển này. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên