07/08/2015 06:33 GMT+7

Người thân nạn nhân MH370 nổi giận

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Người thân những nạn nhân mất tích trên chuyến bay MH370 đang tỏ ra tức giận trước các phát ngôn không rõ ràng liệu có phải đã tìm thấy mảnh vỡ của chuyến bay hay không.

Bà Zhang Meiling, người thân của hành khách MH370 trước văn phòng Malaysia Airlines tại Bắc Kinh (Ảnh: Reuters)
Bà Zhang Meiling, người thân của hành khách MH370 trước văn phòng Malaysia Airlines tại Bắc Kinh (Ảnh: Reuters)

Theo BBC, trong khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak mới đây tuyên bố các chuyên gia tại Pháp đã “xác nhận” phần cánh tìm thấy trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương là thuộc về MH370, các nhà điều tra Pháp lại không hoàn toàn khẳng định điều này, họ chỉ nói rằng “khả năng rất lớn”.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai thông báo các yếu tố của mảnh vỡ tìm thấy, bao gồm cả màu sơn, đều phù hợp với chuyến bay mất tích. Ông cũng cho biết các mảnh vỡ khác cũng được tìm thấy trên đảo Reunion bao gồm kính cửa sổ và đệm ghế ngồi.

Ông còn nói thêm những bộ phận này đã được chuyển cho nhà chức trách Pháp kiểm tra, mặc dù phía Pháp không xác nhận điều này.

Chính sự mập mờ trong phát ngôn khiến thân nhân của các hành khách tức giận. Những ngày qua, họ tụ tập bên ngoài văn phòng Malaysia Airlines tại Bắc Kinh để phản đối và yêu cầu câu trả lời.

“Pháp đang tỏ ra cẩn thận, nhưng Malaysia lại muốn kết thúc nhanh vụ này để phủi trách nhiệm”, bà Dai Shuqin, chị của một trong các hành khách nói.

“Chúng tôi nghi ngờ mảnh vỡ có thể là đồ giả”, một người khác tên Liu Kun nói. Em trai của anh nằm trong số những người mất tích trên máy bay.

Bộ ngoại giao Trung Quốc nói Malaysia phải tiếp tục điều tra vụ tai nạn để “bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp” của các thân nhân hành khách.

Úc, nước đang dẫn đầu cuộc tìm kiếm tại vùng biển nam Ấn Độ Dương, nói việc phát hiện ra phần cánh chứng tỏ họ đang tìm đúng khu vực. Cuộc săn tìm dưới nước này diễn ra cách đảo Reunion hàng ngàn dặm về phía đông.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên