06/08/2015 16:39 GMT+7

"Cần thêm một mảnh vỡ máy bay MH370 nữa"

HẢI YẾN - D.KIM THOA
HẢI YẾN - D.KIM THOA

TTO – Chuyên gia Henry H. Harteveldt, trưởng nhóm nghiên cứu hàng không ở San Francisco (Mỹ), cho biết cần thêm một mảnh vỡ nữa để chính thức đưa ra kết luận về những gì đã xảy ra với chiếc máy bay MH370.

Lực lượng chức năng xem xét mảnh vỡ từ máy bay MH370 trên đảo Reunion - Ảnh: Reuters

Chuyên gia Henry H. Harteveldt cho biết lý tưởng nhất là có được dữ liệu chuyến bay và bản ghi âm trong buồng lái trong thời điểm chiếc máy bay gặp tai nạn và rơi xuống.

Trong khi đó với mảnh vỡ đầu tiên được tìm thấy ở cách đảo Reunion và xác định là của MH370, các chuyên gia cho biết sẽ xem xét những mảnh vụn kim loại từ mảnh vỡ này “dưới kính siêu hiển vi để tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân gây ra vụ tai nạn”.

Theo AFP ngày 6-8, Úc - quốc gia chỉ đạo cuộc tìm kiếm chiếc máy bay xấu số với nhiều quốc gia tham gia - cho biết họ tự tin hơn khi thấy lộ trình tìm kiếm trước nay đã đi đúng hướng.

Thủ tướng Úc Tony Abbott nói mảnh vỡ của cánh máy bay “dường như cho thấy chiếc máy bay đã rơi đâu đó gần vị trí chúng tôi từng nghĩ. Lần đầu tiên nó cho thấy chúng ta đang tiến gần hơn tới việc giải quyết bí mật chưa thể lý giải”.

Trong thời gian tới, đội tìm kiếm sẽ tiếp tục hoạt động tại khu vực 120.000km2 vùng đáy biển cách miền tây nước Úc 1.800km và cách đảo Reunion 4.000km.

Về phần mình, Chính phủ Malaysia sẽ tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ từ các vùng lãnh thổ gần Reunion để có thêm manh mối tìm kiếm.

HẢI YẾN - D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên