10/07/2015 16:59 GMT+7

Cả nhà Đặng Hùng - Vương Linh sẽ là NSND, NSƯT?

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Ngày 10-7, trang web Bộ VHTT&DL cập nhật danh sách kết quả họp Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 8 đủ điều kiện trình Hội đồng cấp Nhà nước.

Gia đình Đặng Hùng - Vương Linh - Linh Nga - Ảnh: Gia Tiến

Năm nay Bộ VHTT&DL đã nhận được 114 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND cùng 416 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT của 46 Hội đồng cấp Bộ, tỉnh gửi Hội đồng cấp Nhà nước. Có 9 hồ sơ NSND và 30 hồ sơ NSƯT đã bị loại.

Danh sách các nghệ sĩ có hồ sơ đạt chuẩn bắt đầu được công bố công khai trong 15 ngày theo quy định để lấy ý kiến của nhân dân trước khi trình Hội đồng cấp Nhà nước theo quy định.

Trong danh sách hồ sơ đạt chuẩn, lĩnh vực âm nhạc có 24 NSND và 103 NSƯT.

Đáng chú ý và "quen mặt" trong danh sách NSND có ca sĩ Thái Bảo, nhạc sĩ Trọng Đài, liền chị Thúy Cải (quan họ Bắc Ninh), ca sĩ Thanh Thanh Hiền... Danh sách NSƯT có: nghệ sĩ violon Bùi Công Duy, ca sĩ Đăng Dương, nghệ sĩ Hải Phượng đàn tranh...

Trong lĩnh vực điện ảnh, danh sách NSND có 10 người và 13 NSƯT. "Quen mặt" ở danh sách NSND có thể kể đến nhà quay phin Lý Thái Dũng, đạo diễn Nhuệ Giang, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, các diễn viên lão làng như Minh Châu, Tuệ Minh, Ngọc Lan... Danh sách NSƯT có gương mặt trẻ Trương Minh Quốc Thái.

Ở lĩnh vực múa NSND có 12 và NSƯT có 55. Đặc biệt nhất có vợ chồng nghệ sĩ múa Đặng Hùng - Vương Linh cùng ở danh sách phong tặng NSND, cô con gái Linh Nga của họ nằm trong danh sách phong tặng NSƯT cùng với một gương mặt nổi tiếng khác là Tạ Thùy Chi.

Lĩnh vực sân khấu là lĩnh vực có số lượng hồ sơ "dày dặn" nhất với 53 NSND và 190 NSƯT. Nghệ sĩ chèo Tự Long - gương mặt quen thuộc với khán giả VN đặc biệt qua mỗi đêm 30 với chương trình Táo quân Gặp gỡ cuối năm nằm trong danh sách phong tặng NSND.

Cùng trong danh sách này còn có một số gương mặt cũng nổi tiếng khác như nghệ sĩ Trung Hiếu (NH kịch Hà Nội), Anh Tú (NH kịch VN), Quốc Trượng (chèo quân đội), cựu nghệ sĩ chèo Quốc Chiêm và  truy tặng danh hiệu này cho nghệ sĩ Nguyễn Anh Dũng (chồng của NSND Phương Thanh - hai vợ chồng nghệ sĩ này đều được truy tặng danh hiệu NSND sau khi đã mất).

Một gương mặt Táo quân quen thuộc của Gặp gỡ cuối năm khác là nghệ sĩ Xuân Bắc có trong danh sách phong tặng NSƯT.

Trong khi đó, nghệ sĩ hài Hoài Linh đã trở thành nghệ sĩ Việt kiều đầu tiên được phong tặng danh hiệu NSƯT. Lĩnh vực cuối cùng là phát thanh truyền hình có 6 NSND và 25 NSƯT.

Như vậy, nếu danh sách này  được Hội đồng Nhà nước thông qua thì ngày 2-9 cả nước sẽ có thêm 105 NSND và 386 NSƯT.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên