25/12/2014 15:40 GMT+7

​Giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo, trộm cắp

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - TP.HCM xuất hiện một số người mặc đồng phục của ngành điện, giả dạng nhân viên điện lực, rao bán các thiết bị điện là hàng giả, hàng nhái… với giá rẻ.

Ngày 25-12, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết thời gian gần đây, trên địa bàn TP xuất hiện một số người mặc đồng phục của ngành điện, giả dạng nhân viên điện lực để rao bán các thiết bị điện là hàng giả, hàng nhái… với giá rẻ.

Những người này còn nhờ tổ dân phố giới thiệu đến người dân, mời mua lệ phí bảo hành, bảo trì sửa chữa điện (sử dụng giấy tờ giả về dịch vụ bảo trì, bảo hành sửa chữa điện của công ty điện lực khu vực…) để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Ngoài ra, họ còn lừa đảo, nhắn tin qua điện thoại di động của người sử dụng điện, thông báo họ phải thanh toán số tiền điện còn nợ và đề nghị chuyển tiền vào tài khoản của ngành điện (thực tế là tài khoản của người lừa đảo).

Những người lừa đảo còn dọa nếu chậm thanh toán tiền sẽ bị tạm cắt điện hoặc phải đóng lãi suất chậm thanh toán.

Một số người trộm cắp có chuyên môn về điện thì đóng giả nhân viên điện lực để trộm cắp dây điện, thiết bị điện. Khi bị phát hiện, các đối tượng xưng là nhân viên điện lực đang sửa chữa đường dây điện hoặc kiểm tra điện kế...

Theo Công an TP.HCM, các đối tượng trên thường hoạt động vào ban đêm, các khu vực tối, vắng, ít người qua lại, xa khu dân cư.

Từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 6.087 vụ trộm cắp vật tư thiết bị điện, gây thiệt hại hơn 12 tỷ đồng.

Công an TP.HCM khuyến cáo khi người dân phát hiện các đối tượng lừa đảo, trộm cắp điện, vật tư thiết bị điện, phá hoại hệ thống lưới điện… nên báo tin cho công an phường, xã, thị trấn, tổng đài 113 hoặc Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (qua số điện thoại 1900545454).

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên