21/01/2015 18:57 GMT+7

Giả danh bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 khám bệnh tại chợ

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Ngày 21-1, một nhóm người mặc áo blouse trắng đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân tại chợ Phú Nhuận, TP.HCM.

Ông Huy (áo Blouse trắng)  tự xưng là bác sĩ của bệnh viện Nhân Dân 115 đang khám bệnh cho người dân tại chợ Phú Nhuận, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa
Ông Huy (áo blouse trắng) tự xưng là bác sĩ Bệnh viện Nhân Dân 115 khám bệnh cho người dân tại chợ Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Nhóm người này quảng cáo khám tổng quát cho người dân bằng cách đo chỉ số sức khỏe trong cơ thể bằng máy phân tích định lượng cộng hưởng từ 34 chức năng như: gan, mật, đại tràng, tụy, phổi, não, các yếu tố vi lượng, yếu tố con người, độc tố trong cơ thể... 

Người dân chỉ cần ngồi cầm một miếng kim loại màu trắng trong vài phút, một chiếc máy như máy vi tính sẽ báo kết quả về 34 chức năng.

Sau đó, “bác sĩ” sẽ kê toa thuốc. Rất nhiều người bệnh sau khi được “bác sĩ” khám đã mua theo toa thuốc với giá hàng trăm ngàn đồng.

Trong nhóm người mặc áo blouse trắng này, có một người nam tự xưng là bác sĩ Huy, Khoa Nội cơ xương khớp, Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi xem hình “bác sĩ” này đang khám bệnh cho người dân tại chợ Phú Nhuận, TS-BS Nguyễn Đình Phú, phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 khẳng định người trong hình không phải là bác sĩ của bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Túy Phượng, chủ nhiệm Hợp tác xã thương mại dịch vụ Phú Lộc, đơn vị quản lý chợ Phú Nhuận cho biết trước đó Công ty Cổ phần quốc tế Đông Y Hồng Đức (Q.8) có đăng ký bán thực phẩm chức năng ở phía sau bãi xe của chợ nhưng khoảng 16g cùng ngày, bà phát hiện nhóm người này có kê toa thuốc cho người dân nên đã yêu cầu nhóm này trình giấy phép hành nghề.

Trước yêu cầu của bà Phượng, nhóm người này nói “quên giấy phép hành nghề ở nhà” nên bà Phượng đã chỉ đạo bảo vệ chợ không cho họ hoạt động tiếp nữa.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên