20/04/2016 14:08 GMT+7

​Giả cảnh sát để lừa tình, cướp tài sản rồi giết nạn nhân

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Không nghề nghiệp, Thanh thường "nổ" với mọi người mình là cảnh sát kinh tế và làm quen với H. Sau đó, Thanh giết H. lấy hết tiền rồi bỏ trốn.

Ngày 20-4, Công an tỉnh Long An cho biết đã bắt Nguyễn Văn Thanh, 33 tuổi, ngụ ấp Rừng Dầu, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, điều tra hành vi giết người.

Nạn nhân của Thanh là Đ.T.B.H. (27 tuổi, ngụ xã Tân Thành, Cái Bè, Tiền Giang).

Trước đó, khoảng 9g30 ngày 14-4, H. được phát hiện đã chết trong tư thế cổ bị siết bởi một sợi dây dù cột ngang hai cây tràm, hai tay bị trói ngược phía sau tại khu vực kênh số 9, ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, Long An.

Sau khi xác minh được thân nhân của H., các điều tra viên đã lần ra Thanh.

Bước đầu, Thanh khai nhận thường dùng tên là Út, thường trú tại TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Không nghề nghiệp ổn định, Thanh thường “nổ” với mọi người rằng mình là cảnh sát kinh tế, từng tham gia nhiều vụ trọng án.

Từ tháng 1-2016, Thanh dùng tên Út với mác cảnh sát kinh tế để làm quen với H. với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian quen nhau, Thanh nhiều lần nói H. đưa xe cho mình sử dụng nhưng H. từ chối. Sau đó, Thanh nói đang thiếu tiền mua xe máy, H. đã gom được hơn 10 triệu đồng để đưa cho Thanh.

Tuy nhiên, Thanh vẫn nảy sinh ý định giết H. Sau khi chở H. đến khu bờ kênh vắng vẻ thuộc ấp Rừng Sến, Thanh quan hệ với H. rồi sau đó siết cổ H. đến chết, lấy hết tiền của nạn nhân bỏ trốn về Vĩnh Long.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên