15/07/2016 05:59 GMT+7

Gặp nạn, Froome “chạy bộ” về đích chặng 12 Tour de France

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Một kịch bản không tưởng đã xảy ra ở cuối chặng đua thứ 12 Giải xe đạp Tour de France (từ Montpellier đến Mont Ventoux - dài 184 km) khi nhà đương kim vô địch Chris Froome dính tai nạn khiến xe anh bị hỏng.

Froome (trái) chạy bộ trước khi được đội Sky hỗ trợ xe khác - Ảnh: REUTERS

Cụ thể, khi đích đến chỉ còn chưa đầy 1 km, Froome bất ngờ tông phải một chiếc xe mô-tô của đài truyền hình. Nguyên nhân xuất phát từ việc đám đông người hâm mộ chen lấn, áp quá sát đường đua khiến chiếc mô-tô này đột ngột bị dừng lại.

Tay đua người Úc Richie Porte là người đầu tiên gặp nạn, tiếp theo đó là một loạt những cú ngã liên hoàn, trong đó có Froome. Porte cùng một tay đua bị tai nạn khác là Bauke Mollema (Hà Lan) sau đó nhanh chóng lên xe tiếp tục cuộc đua còn xe của Froome thì bị hỏng và không thể thi đấu tiếp tục.

Video clip vụ tai nạn. Nguồn: Youtube

Tay đua của đội Sky sau đó được đưa cho một chiếc xe dự phòng của ban tổ chức giải nhưng anh không kịp làm quen và tay đua người Anh quyết định… chạy bộ về đích.

Sau khi chạy bộ được khoảng 200 mét, Froome được đội nhà cung cấp một chiếc xe đạp khác và cuối cùng anh cũng về đích, nhưng kém Mollema đến 1 phút 40 giây và Porte 44 giây. Tay đua người Anh về đích tận vị trí thứ 25 ở chặng đua nay. Thành tích này khiến Froome đáng lý bị mất áo vàng chung cuộc vào tay đối thủ cạnh tranh đồng hương là Adam Yates.

Froome (phải) cùng Mollema, Porte té ngã sau vụ va chạm liên hoàn - Ảnh: REUTERS

Nhưng cuối cùng, Froome và Porte được ban tổ chức giải tính thành tích tương đương với Mollema, người ít chịu ảnh hưởng nhất từ cú tai nạn. Tức ở chặng 12, Froome, Mollema và Porte xem như về đích thứ 10, sau người về đầu là De Gendt Thomas 5 phút 5 giây.

Kết quả này giúp Froome vẫn giữ được áo vàng chung cuộc với thành tích 57 giờ 11 phút 33 giây và còn nới rộng khoảng cách với Yates lên 47 giây. Dù vậy, anh vẫn bị những đối thủ khác thu hẹp khoảng cách đáng kể.

Video clip cảnh chạy bộ của Froome. Nguồn: Youtube

Hãng tin BBC dẫn lời Froome sau vụ tai nạn khó tin: “Tôi cùng Mollema và Porte đã tông vào một chiếc mô-tô. Riêng tôi sau đó còn bị một chiếc xe khác sau lưng đâm tới, khiến xe tôi bị gãy. Khi đó tôi tính toán, tôi không còn xe và xe hỗ trợ của đội nhà cách đây đến 5 phút. Quá xa, tôi cần phải chạy bộ. Tôi hạnh phúc với quyết định của các trọng tài, cảm ơn họ, cảm ơn ban tổ chức giải”.

Trong khi đó, Porte và Mollema lên tiếng chỉ trích ban tổ chức giải vì đã để người hâm mộ tràn quá sâu vào khu vực đưa. “Điều này không thể xảy ra ở một cuộc đua lớn như thế này”, Mollema nói.

Froome chạy về địch khi chưa được cung cấp xe khác - Ảnh: REUTERS
HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên