26/07/2017 13:57 GMT+7

Gắn với báo chí để giải quyết vấn đề dân sinh

TÂM ĐỨC - N.ẨN
TÂM ĐỨC - N.ẨN

TTO - Tại buổi cà phê đầu tiên với phóng viên báo, đài tại trụ sở Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM sáng 26-7, ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở nhìn nhận: báo chí là cầu nối của đơn vị với người dân.

Ông Trần Quốc Khánh chánh thanh tra Sở giao thông Vận tải TPHCM trao đổi với pv các báo đài
Ông Trần Quốc Khánh - Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM trao đổi với PV các báo

Theo ông Khánh, những thông tin báo chí cung cấp, phản ánh đến thanh tra sở không chỉ lĩnh vực chuyên ngành mà tất cả lĩnh vực liên quan đến giao thông vận tải đều được xử lý nhanh nhất. 

Trong buổi cà phê, ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP cho biết đơn vị đã phối hợp với thanh tra Sở GTVT để xử lý tình trạng những người buôn bán, xe ôm vây quanh các nhà chờ xe buýt.

Phối hợp với chính quyền địa phương để thường xuyên chấn chỉnh tình trạng xả rác, phóng uế bừa tại các trạm xe buýt trên địa bàn.

Ông Lê Minh Triết - giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn thì cho biết ngày càng có nhiều người dân truy cập bản đồ số giao thông TP để nắm bắt tình hình giao thông đi lại ở TP.

Theo Thanh tra Sở giao thông TP.HCM, trong tháng 7-2017, đơn vị đã phát hiện và xử lý 1.789 trường hợp vi phạm, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là hơn 5 tỉ đồng.

Trong đó, Thanh tra sở đã lập biên bản 225 trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa, với mức tiền xử phạt là hơn 1 tỉ đồng. Một số lỗi vi phạm bị xử lý là: vi phạm về phù hiệu, chở quá tải, điều khiển phương tiện vượt quá tải trọng cho phép của cầu, vi phạm an toàn giao thông, vi phạm dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Tại 4 trạm kiểm soát tải trọng xe tự động, lực lượng liên ngành đã kiểm tra 359 lượt xe, xử phạt 322 vụ vi phạm, với số tiền xử phạt hơn 2,2 tỉ đồng. Đồng thời Thanh tra sở lập biên bản 88 trường hợp vi phạm thi công đào đường lắp đặt công trình ngầm với số tiền phạt là 568 triệu đồng.

Thanh tra Sở đã đề nghị các chủ đầu tư dự án yêu cầu nhà thầu thi công bê bối khắc phục các sai phạm để tạo thuận lợi cho người dân đi lại và mỹ quan đô thị TP.

TÂM ĐỨC - N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên