19/10/2023 22:17 GMT+7

Gần ngày 20-10, nhiều cửa hàng hoa tươi vẫn 'trầm lắng'

Dù chuẩn bị rất nhiều mẫu hoa mới, đa dạng mức giá nhưng nhiều cửa hàng hoa tươi vẫn rơi vào cảnh ảm đạm, trầm lắng, khách mua sụt giảm dịp 20-10 năm nay.

Nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết sức mua năm nay giảm sâu tới 50% - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết sức mua năm nay giảm sâu tới 50% - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại các cửa hàng hoa tươi ở quận 10, quận 1… và chợ hoa Hồ Thị Kỷ (TP.HCM) tối 19-10, dù vào giờ vàng (19h - 20h) dịp ngày 20-10 nhưng nhiều cửa hàng hoa tươi chỉ lác đác khách mua.

Khách mua hoa sụt giảm từ số lượng tới chất lượng

Nhiều chủ cửa hàng chia sẻ dù đã chuẩn bị nhiều mẫu mã và đa dạng mức giá từ bình dân tới cao cấp, chủng loại nhưng đến nay lượng khách vẫn chưa như kỳ vọng.

Ông Nguyễn Minh - chủ một cửa hàng hoa nằm trên đường Lê Thị Hồng Gấm (quận 1) - cho biết dịp 20-10 năm nay, cửa hàng ông tung nhiều mẫu hoa mới như hoa kẹo, hoa kết hợp quả, hoa gấu bông “bắt trend” giới trẻ nhưng sức mua vẫn giảm mạnh.

Dù tung hàng loạt mẫu hoa mới, từ hoa tươi tới hoa giả bắt trend, khách mua tại các cửa hàng vẫn giảm sâu - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Dù tung hàng loạt mẫu hoa mới, từ hoa tươi tới hoa giả bắt trend, khách mua tại các cửa hàng vẫn giảm sâu - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

“Nếu những năm trước cửa hàng phải thuê thêm cả chục nhân viên thời vụ thì năm nay chỉ tuyển 5-6 người. Ngày 19 mọi năm, shop “chốt sổ” hơn 200 bó hoa nhưng năm nay mới bán được chừng hơn trăm bó”, ông Minh so sánh.

Theo ông Minh, lượng khách tuy vẫn tăng so với ngày thường nhưng sụt giảm hơn 30% so với dịp 20-10 mọi năm, không chỉ sụt giảm về số lượng mà giá trị bó hoa cũng giảm sâu.

Dự đoán trước tình hình ảm đạm, ông Minh cho biết chỉ dám nhập hoa cầm chừng, bằng khoảng 2/3 so với năm trước.

Bên cạnh đó, ông Minh cũng tập trung mẫu mã vào phân khúc bình dân dưới 1 triệu thay vì làm những bó hoa sáng tạo mắc tiền.

Tương tự, chị Ngọc Huyền - chủ một sạp hoa tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ - chia sẻ cửa hàng chị chủ yếu kinh doanh hoa lẵng và bó. Bán hoa nhiều năm, 20-10 năm nay là một trong những năm chị thấy lượng khách giảm sâu, tình hình ảm đạm nhất.

Trong khi đó, ông Phạm Hoàng Thái Dương - chủ chuỗi cửa hàng Hoa Yêu Thương - cho biết sức mua tại các cửa hàng giảm khoảng 50% so với năm ngoái.

May mắn thay, ông Dương cho hay giá hoa nhập tuy tăng gấp 3 so với ngày thường nhưng giảm khoảng 30% so với dịp lễ các năm. Trong đó, hoa hồng giảm sâu nhất và giảm nhẹ nhất là hoa baby trắng.

Lý giải nguyên nhân, ông Dương cho biết do hoa Trung Quốc tràn về số lượng lớn, giá rẻ. Bên cạnh đó hồng Đà Lạt được mùa nên giá nhập rất tốt.

"Điều này giúp chủ shop hoa vơi đi phần nào nỗi lo ôm hàng ế ẩm. Với Hoa Yêu Thương, hiện khách hàng mua hoa tại shop đều được giảm giá 100.000 đồng/giá niêm yết tất cả các sản phẩm tại shop và trên kênh online", ông Dương chia sẻ.

Giá hoa vẫn tăng so với ngày thường, giảm nhẹ so với mọi năm

Ghi nhận tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, nếu những năm trước, giá hoa ngày lễ có thể tăng phi mã thì năm nay chỉ nhích nhẹ từ 15 - 20%. Trong đó, hoa hồng là mặt hàng tăng giá cao nhất.

Cụ thể, giá hoa hồng dao động khoảng 8.000 - 10.000 đồng/bông, trong khi ngày thường mức giá bán chỉ khoảng 3.000 - 5.000 đồng/bông.

Các loại bó hoa, lẵng hoa có giá từ 300.000 - 1 triệu tùy loại hoa và xuất xứ, kích thước, chất liệu lẵng hoa. Trong đó, các loại gói hoa nhỏ với mức giá từ 70.000 - 200.000 đồng/bó được ưa chuộng và bán chạy hơn cả.

Một cửa hàng hoa tại chợ Hồ Thị Kỷ lác đác khách mua hàng lúc chập tối 19-10 - Ảnh: NHẬT XUÂN

Một cửa hàng hoa tại chợ Hồ Thị Kỷ lác đác khách mua hàng lúc chập tối 19-10 - Ảnh: NHẬT XUÂN

Thời trang, mỹ phẩm, trang sức ‘đua’ khuyến mãi ngày 20-10Thời trang, mỹ phẩm, trang sức ‘đua’ khuyến mãi ngày 20-10

20-10 được coi như sự kiện mở màn cho mùa mua sắm cuối năm. Hàng loạt chương trình khuyến mãi được các thương hiệu tung ra ào ạt, 'đón sóng' thị trường.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên