08/11/2014 11:14 GMT+7

​Gần 50% bạn đọc ủng hộ VTV2 phát phim 18+

TTO
TTO

TT - Trả lời thăm dò trên Tuổi Trẻ online, 48,1% bạn đọc cho rằng việc VTV2 sẽ dành riêng khung giờ cố định để phát các bộ phim 18 + là bình thường.

Hình ảnh
Hình ảnh "mát mẻ" trên các phim 18+ (Ảnh minh họa)

Với câu hỏi thăm dò: “VTV2 sẽ dành riêng khung giờ cố định để phát các bộ phim 18 +, ý kiến của bạn: 1- Không đồng tình; 2- Ủng hộ; 3- Nhà đài phải biên tập kỹ lưỡng, cẩn thận rồi phát”, sau gần một tuần thăm dò, tính đến đầu giờ chiều 7-11, Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đã nhận được 8.359 ý kiến trả lời.

Trong đó, có 4.020 lượt bạn đọc đồng tình với phương án ủng hộ, dẫn đầu kết quả bình chọn (chiếm tỉ lệ 48,1%).

Kế đến, 2.851 lượt bạn đọc chọn phương án 1 (không đồng tình) và cuối cùng là 1.488 lượt bạn đọc đồng ý với phương án 3 (nhà đài phải biên tập kỹ lưỡng, cẩn thận rồi phát).

Cho rằng việc đưa phim 18+ là một việc làm cởi mở, góp phần giáo dục giới tính, bạn đọc Vũ Trọng Nghĩa viết: “Tôi ủng hộ VTV2. Trước giờ chúng ta đã quá ảo tưởng và mơ hồ về “chuyện người lớn”.

Hậu quả mà ai cũng thấy là số các em vị thành niên, học sinh, sinh viên phá thai ngoài ý muốn do thiếu hiểu biết ngày càng tăng. Kèm theo đó là tốc độ lây nhiễm HIV và các bệnh truyền nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn ngày càng tăng”.

Ðồng ý với nhận định cái gì càng giấu người ta càng tò mò, muốn tìm hiểu càng nhiều, bạn đọc Trần Ðại bổ sung: “Bình thường thôi, chẳng qua thì nó cũng là kiến thức. Mà kiến thức thì có người biết, có người không biết nên chúng ta phải dạy. Dạy cho họ hướng đi đúng. Thế kỷ 21 rồi, đừng ấu trĩ quá...”.

Thuộc phía không đồng tình, bạn đọc Thiên Bình viết: “Tôi là một thanh niên, đã tiếp xúc nhiều với văn hóa và điện ảnh phương Tây và cũng đã xem qua loại phim này nhưng tôi phản đối, không thể chấp nhận được việc này vì nó không phù hợp với văn hóa và thuần phong mỹ tục của VN.

Cùng với mỗi tập phim lại còn có talkshow nữa thì quá lố bịch. Hãy nhìn lại tỉ lệ nạo phá thai ở trẻ vị thành niên của VN: cao nhất Ðông Nam Á và thứ 5 thế giới, nhìn lại những vụ hãm hiếp hay giao cấu với trẻ em rồi có quyết định cho phù hợp.

Muốn giáo dục giới tính hãy giáo dục theo cách khác, không phải là chiếu những phim như thế này trên truyền hình phổ thông”.

Bạn đọc Trần Cao Thắng phân tích thêm: “Chúng ta đang có chương trình giáo dục giới tính rất hay từ các chuyên mục của đài phát thanh vào mỗi cuối tuần của anh Ðinh Ðoàn và cô Lê Thúy Tươi, hãy phát huy nó.

Xin đừng đánh mất bản thân vì những điều mình tưởng lầm là đổi mới. Hãy giữ bản sắc của chính mình”!

Cuối cùng, những bạn đọc thuộc nhóm dung hòa cho rằng vấn đề lớn hơn đó là nhà đài cần phải có trách nhiệm khi đưa sản phẩm của mình ra trước công chúng, nghĩa là phải biên tập kỹ lưỡng trước khi phát sóng.

Ðại diện trong nhóm này, bạn đọc Kiến Giao viết: “Việc tranh luận chiếu hay không chiếu, thiết nghĩ không quan trọng bằng việc chiếu cách nào mà kiểm soát được. Chiếu một khung giờ khuya chỉ mới là một giải pháp.

Ngoài ra, có thể tính đến chuyện kênh chiếu chuyên biệt, cấp mã số, trả tiền thuê bao... Và dĩ nhiên, việc chọn lọc những bộ phim 18+ bảo đảm được sự phù hợp với văn hóa Á Ðông cũng là điều cần thiết”. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên