16/02/2014 11:15 GMT+7

Gần 20.000 người tham gia lễ hội Xuân hồng

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Sáng 16-2, gần 20.000 người gồm học sinh, sinh viên đến người lao động đã đổ về Sân vận động Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội Xuân hồng 2014.

Hoạt động này do Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức.

aOvTi85B.jpgPhóng to
Các bạn trẻ tham gia hiến máu tại ngày hội Xuân hồng

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao niềm hi vọng”, lễ hội Xuân hồng năm nay tiếp tục khẳng định là điểm đến ý nghĩa vào mỗi dịp đầu xuân dành cho cộng đồng, cho những người hiến máu nhân đạo.

Mặc dù thời tiết mưa và lạnh buốt nhưng từ 6 giờ sáng, hàng nghìn học sinh, sinh viên trong trang phục màu đỏ rực rỡ đã có mặt tại sân vận động Mỹ Đình sẵn sàng chờ đón giây phút hiến máu.

GSTS Nguyễn Anh Trí – đồng trưởng ban tổ chức cho biết: “Lễ hội xuân hồng không chỉ góp phần khắc phục tình trạng khan hiến máu sau dịp tết Nguyên đán mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về việc hiến máu dịp đầu năm tạo ra một sân chơi bổ ích cho những người có tấm lòng nhân ái và môi trường lành mạnh cho giới trẻ hăng say với hoạt động tình nguyện vì cộng đồng”.

Theo ban tổ chức, có khoảng 10.000 đăng ký hiến máu, tiếp nhận được khoảng 6000 – 7000 đơn vị máu.

Nhân dịp này, ban tổ chức cũng trao giải cho 18 cá nhân và 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên