30/05/2014 08:18 GMT+7

Gần 132.000 người ký đơn yêu cầu Mỹ trừng phạt Trung Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-5, đã có hơn 130.000 người ký vào đơn kiến nghị Nhà Trắng cấm vận kinh tế Trung Quốc vì đưa giàn khoan và tàu chiến tới xâm phạm vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ khởi kiện Trung QuốcViệt Nam không dùng biện pháp quân sự, trừ khi phải tự vệThời điểm chín muồi để đưa ra Liên Hiệp Quốc

SXqk3V0O.jpgPhóng to
Lá đơn kiến nghị trên trang web Nhà Trắng - Ảnh: White House

Trong lá đơn kiến nghị đăng trên trang web của Nhà Trắng (https://petitions.whitehouse.gov/petition/put-sanctions-china-invading-vietnam-territory-deployment-oil-rig-haiyang-981/p2b7Rnnv), đến nay đã có 131.916 người ký.

Như vậy, lá đơn này đã đáp ứng yêu cầu để được Nhà Trắng xem xét là thu hút ít nhất 100.000 chữ ký trước ngày 12-6.

Bản kiến nghị do một người có tên trên mạng là T.D, đến từ San Diego, California (Mỹ) đưa lên trang web Nhà Trắng.

Kiến nghị viết: “Chúng tôi, những người Việt Nam ở khắp thế giới, kêu gọi Nhà Trắng đưa ra các biện pháp cấm vận nghiêm ngặt đối với Trung Quốc vì đã xâm phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và biên giới lãnh thổ bằng việc đưa giàn khoan khổng lồ Hải Dương 981 và xâm hại môi trường vùng biển Việt Nam”.

Người viết kiến nghị cho rằng chỉ những lời lên án suông là không đủ khiến Trung Quốc chùn tay. “Chúng tôi cần Nhà Trắng xem xét các biện pháp trừng phạt kinh tế Trung Quốc. Đó là cách duy nhất để phản đối có hiệu quả”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên