11/04/2016 17:49 GMT+7

Gần 1.000 công nhân nghỉ việc đòi công ty lập công đoàn

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 11-4, bức xúc việc quá thời hạn hứa hẹn mà công ty vẫn chưa lập công đoàn bảo vệ quyền lợi, gần 1.000 công nhân công ty TNHH Bluecom Vina tại KCN Tràng Duệ, An Dương, Hải Phòng đồng loạt nghỉ việc.

Gần 1.000 công nhân của công ty TNHH Bluecom Vina tại KCN Tràng Duệ tổ chức đình công do bức xúc trước việc công ty không có tổ chức công đoàn và giờ làm việc quá sức đối với người lao động - Ảnh: Tiến Thắng
Gần 1.000 công nhân của công ty TNHH Bluecom Vina tại KCN Tràng Duệ bức xúc giờ làm việc quá sức đối với người lao động - Ảnh: Tiến Thắng

Theo nhiều công nhân, từ trước tết Nguyên đán Bính Thân 2016, phía công ty có hứa hẹn với công nhân là đến đầu tháng 3-2016 sẽ thành lập công đoàn đảm bảo quyền lợi cho gần 1.400 công nhân nhưng đến nay vẫn chưa thấy đâu và cũng không có lời giải thích rõ ràng từ phía công ty.

Anh N.K.N, công nhân làm việc tại công ty TNHH Bluecom Vina cho biết cả tuần làm việc, nhiều anh chị em thường xuyên phải tăng ca đến tận 22g đêm nên quá sức chịu đựng.

Bên cạnh đó, phía công ty có quy định rõ ràng về việc thứ bảy, công nhân không phải làm tăng ca, tuy nhiên thực tế vẫn thường xuyên phải làm thêm giờ.

Trước sức ép từ phía công nhân, chiều cùng ngày, công ty đã ra thông báo sẽ thành lập công đoàn cơ sở trong tháng 4 này. Tuy nhiên, các vấn đề về giờ làm việc của công nhân chưa được giải quyết thỏa đáng nên công nhân vẫn tiếp tục nghỉ việc.

Cán bộ Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng đã có mặt để làm việc với phía công ty TNHH Bluecom Vina về vấn đề đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Theo bà Phạm Thị Hằng - chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Hải Phòng, sau khi làm việc, phía công ty xác nhận hiện vẫn chưa có công đoàn và nhấn mạnh sẽ hoàn thành việc lập công đoàn cơ sở vào ngày 15-4.

Về việc làm thêm giờ, công ty cho biết sẽ điều chỉnh theo đúng quy định và sẽ có thông báo trước một ngày đến người lao động.

Công ty đồng ý việc tăng tiền hỗ trợ xăng xe lên 450.000 đồng/người/tháng nhưng sẽ giảm tiền chuyên cần hàng tháng xuống 100.000 đồng/người.

"Hiện tại vì kiến nghị muốn được nghỉ hai ngày thứ bảy, chủ nhật của công nhân không được công ty đồng ý nên các công nhân chưa trở lại làm việc. Chúng tôi vẫn đang trao đổi với phía công ty để có thể cho người lao động được nghỉ nửa ngày thứ bảy" - bà Hằng cho biết thêm.

Được biết, công ty TNHH Bluecom Vina có vốn 100% Hàn Quốc, thành lập từ năm 2014, chuyên sản xuất loa TV, động cơ rung và tai nghe điện thoại.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên