16/11/2013 13:23 GMT+7

"Gà trống Pháp" có nguy cơ vắng mặt tại VCK World Cup 2014

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 16-11, trong chuyến làm khách đến Kiev của Ukraine, hai sai lầm của hàng thủ Pháp đã khiến "Gà trống Gô-loa" thất bại 0-2. Thua trận lượt đi, nhiệm vụ của Pháp ở trận lượt về diễn ra ngày 20-11 sẽ cực kỳ khó khăn.

Do  tính chất căng thẳng của trận đấu, hai đội vào cuộc thận trọng. Pháp với dàn cầu thủ đồng đều hơn đã khởi đầu trận khá tốt  dù  phải thi đấu trên sân đối phương. Sau vài tình huống tấn công nguy hiểm, chủ yếu từ các pha đi bóng của Ribery, hàng phòng ngự của Ukraine bắt đầu chơi kín kẽ hơn. Và cho đến hết hiệp một, trận đấu diễn ra rất căng thẳng nhưng không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Càng thi đấu, Pháp càng gia tăng áp lực lên phần sân của Ukraine trong khi đội chủ nhà thu mình chống đỡ đồng thời tỏ ra sắc sảo trong các đợt phản công nhanh. Có cảm giác, nếu cứ duy trì áp lực như đang có, tuyển Pháp rồi sẽ có bàn thắng vào lưới Ukraine.

Tuy nhiên, hàng thủ chơi quá tệ của Pháp đã khiến họ phải trả giá. Phút  61, Konoplyanka đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm địa của Pháp, chuyền vào trung lộ cho Edmar, anh này bật qua cho Zozulya từ sau lướt lên nhận bóng rồi nhẹ nhàng dứt điểm hạ thủ môn Lloris.

Lỗi thuộc về hàng thủ của Pháp bởi có ít nhất 6 chiếc áo xanh nhưng lại để cho 3 cầu thủ Ukraine thoải mái đi bóng và bật bóng trong vòng cấm địa đội nhà. Riêng hậu vệ Debuchy là người có lỗi trực tiếp vì đã để lỏng Zozulya.

Đến phút 83, hàng thủ của Pháp một lần nữa phạm sai lầm, lần này là trung vệ đang thi đấu cho Arsenal Koscielny. Trung vệ này đã phạm lỗi rõ ràng từ phía sau với Zozulya giúp Ukraine được hưởng quả phạt 11m. Tiền đạo Yarmolenko thực hiện cú sút 11m. Dù  đã chạm được tay vào bóng nhưng thủ môn Lloris không thể cứu tuyển Pháp khỏi bàn thua thứ hai.

Xen giữa hai bàn thắng của Ukraine là những đợt tấn công khá mãnh liệt của đội Pháp do Ribery chủ xướng. Cũng trong khoảng thời gian này, HLV Didier Deschamps thực hiện cả ba sự thay đổi người: Sissoko vào thay Remy, Benzema vào thay Giroud và Valbuena thay Nasri.  

Vào cuối trận, hai đội chỉ còn 10 người khi Koscielny (Pháp) và Kucher (Ukraine) bị thẻ đỏ rời sân. 

Thất bại này khiến cửa đến VCK World Cup 2014 của Pháp đã bị thu hẹp đáng kể. Sắp tới trong trận lượt về trên sân nhà vào ngày 20-11, Pháp buộc phải thắng Ukraine với ba bàn cách biệt hoặc thắng 2-0 để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

[box]Hi Lạp tạo được lợi thế lớn

Trong trận play-off khác, Hi Lạp thắng Romania 3-1 trên sân nhà. Mitroglou mở tỉ số cho Hi Lạp ở phút 14 trước nhưng chỉ 5 phút sau Stancu đã gỡ hòa 1-1 cho Romania. Hi Lạp tái lập thế dẫn bàn ở phút 21 nhờ pha lập công của Salpingidis rồi Mitroglou ấn định tỉ số 3-1 ở phút 67. Cuối trận, Romania chỉ còn 10 người khi Costin Lazar nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 20-11.

Ở trận đấu còn lại, trên sân nhà, Iceland xuất sắc cầm hòa 0-0 trước đội bóng mạnh Croatia dù chỉ còn 10 người kể từ phút 50 khi Skulasson bị thẻ đỏ. Tuy nhiên, Iceland khó lòng làm điều bất ngờ khi hành quân đến Croatia vào ngày 20-11 tới.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên