14/11/2013 21:57 GMT+7

“Gà trống” Pháp cần phải đoàn kết

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội tuyển Pháp sẽ làm khách trên sân Olympic của Ukraine vào rạng sáng 16-11 (giờ VN) ở trận lượt đi vòng play-off vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

Trước trận đấu này, cựu hậu vệ Bixente Lizarazu, người từng cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000, bày tỏ lo lắng sự mất đoàn kết có thể ảnh hưởng đến thành tích của tuyển Pháp. 

Lizarazu nói với tờ The Guardian (Anh): “Tuy Franck Ribery là cầu thủ tài năng nhưng anh ấy lại không đủ sức tạo nên ảnh hưởng trong đội tuyển Pháp như Lionel Messi của Argentina hoặc Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha”. Trong khi đó, nhật báo thể thao L’Equipe (Pháp) cảnh báo: “Người hâm mộ đang cố gắng đứng sau lưng đội tuyển nhưng bóng ma ở World Cup 2010 vẫn còn đó.

Điều này sẽ khiến HLV Didier Deschamp đau đầu”. Trước sự lo lắng của mọi người, HLV tuyển Pháp Didier Deschamp cho biết: “Chúng tôi hiện rất đoàn kết và không sợ hãi điều gì. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt kết quả tốt để tạo thuận lợi cho trận lượt về tại Stade de France ngày 20-11”.

Trước những trận đấu quan trọng và ở những giải đấu lớn, tuyển Pháp luôn gặp rắc rối chuyện nội bộ. Như ở VCK World Cup 2010, Pháp bị loại ngay từ vòng bảng do các trụ cột đình công vì mâu thuẫn với HLV Raymond Domenech. Tương tự ở Euro 2012, Pháp cũng dừng bước ở vòng 2. Sau giải đấu đó, tờ L’Equipe (Pháp) “moi” được thông tin nội bộ tuyển Pháp lủng củng khi tiền vệ Hatem Ben Arfa suýt choảng nhau với HLV Laurent Blanc trong phòng thay đồ.

Trở lại với trận đấu này, tuyển Pháp sẽ có lực lượng mạnh nhất khi tiền vệ Ribery hoàn toàn bình phục chấn thương sẵn sàng xung trận. “Sát thủ mặt thẹo” này đang có phong độ rất tốt trong màu áo CLB Bayern Munich với 17 trận ra sân ghi được chín bàn thắng, kiến tạo nhiều đường chuyền cho đồng đội lập công. Ở đội tuyển Pháp, Ribery cũng ghi được năm bàn thắng và kiến tạo năm cơ hội trong tám trận được ra sân trong năm nay. Ngoài ra cặp tiền đạo Benzema và Olivier Giroud cũng có phong độ tốt, sẵn sàng ra sân trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

Trong khi đó, Ukraine dù không có ngôi sao nào thật sự nổi bật trong đội ở thời điểm này nhưng lại là một tập thể rất đoàn kết với lối chơi chặt chẽ. Ukraine hiện có 11 trận liên tiếp bất bại, trong đó có chín trận thắng. Trong những trận đấu đó, họ đã ghi đến 32 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có hai bàn.

Đó là cơ sở để HLV tuyển Ukraine Mikhail Fomenko tự tin khi tuyên bố với giới truyền thông: “Pháp là đối thủ giàu kinh nghiệm và rất nguy hiểm nhưng chúng tôi không sợ họ. Tôi nghĩ các cầu thủ của tôi biết làm gì để giành chiến thắng”.

Theo thống kê của FIFA, trong bảy lần hai đội gặp nhau trước đây, tuyển Pháp chưa thua trận nào và giành được bốn chiến thắng.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên