29/01/2016 11:29 GMT+7

Ga Sài Gòn đón 14.000 lượt khách về quê trong ngày 29-1

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO -  Sáng 29-1, hàng ngàn người đến ga Sài Gòn để về quê ăn tết. Hôm nay là ngày đầu tiên trong chuỗi ngày cao điểm ga phục vụ tết, từ 29-1 đến 6-2.

Sáng 29-1, đông đảo người dân đến ga Sài Gòn để về quê ăn tết - Ảnh: Đức Phú

Ngày 29-1, ga cũng bắt đầu kiểm tra vé, giấy tờ tùy thân tại cổng kiểm soát.

Theo ghi nhận, không khí về quê đã nhộn nhịp tại ga Sài Gòn từ sáng sớm khi người dân đến sớm làm thủ tục, tránh tình trạng kẹt xe gây trễ tàu.

Trong sân ga, lực lượng công an cũng có mặt nhằm đảm bảo an ninh trật tự, chống trộm cắp móc túi.

Để tránh tình trạng cò dụ dỗ hành khách mua vé chợ đen, Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn đã in các băng rôn treo quanh sân ga cảnh báo người dân.

Tại khu vực cổng kiểm soát, các nhân viên chi nhánh đường sắt túc trực kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách lên tàu.

Ngoài ra, chi nhánh đường sắt còn cử một tổ hỗ trợ dùng xe đẩy hàng vận chuyển hành lý miễn phí cho người già, người neo đơn...từ cổng kiểm soát lên tàu.

Theo ông Đỗ Quang Văn, giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, ngày 29-1, có 20 đoàn tàu chở khoảng 14.000 lượt khách về quê ăn tết.

Sáng cùng ngày, có một hành khách nhầm ngày lên tàu. Cụ thể, khách mua vé đi tàu khởi hành ngày 27-1 nhưng sáng hôm nay mới ra ga. Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn đã giải quyết cho khách mua vé bổ sung lên tàu.

Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết khách vẫn còn cơ hội mua vé tàu khi ngày 27-1, khách trả 900 vé, trong đó 500 vé vào cao điểm tết chiều Sài Gòn - Hà Nội (từ 29-1 đến 6-2). Ngày 28-1, khách trả 600 vé, trong đó có 300 vé vào ngày cao điểm.

Nhân viên chi nhánh đường sắt Sài Gòn kiểm tra giấy tờ tùy thân tại cổng kiểm soát - Ảnh Đức Phú
ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên