25/08/2017 17:01 GMT+7

Gà có tiêm phòng vẫn chết vì bệnh dịch ở Bạc Liêu

TRẦN NGUYÊN
TRẦN NGUYÊN

TTO - Hàng ngàn con gà, dù được tiêm phòng đầy đủ, bỗng dưng lăn đùng ra chết vì triệu chứng H5N1, đồng thời hàng chục con heo cũng bị chết vì lở mồm long móng.

Ngày 25-8, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bạc Liêu, cho biết nhiều ngày qua trên địa bàn xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân đã xảy ra hiện tượng có một số đàn gia súc, gia cầm bị chết với số lượng lớn.

Tại ba hộ dân ở địa phương này, đàn gia súc, gia cầm có biểu hiện của cúm gia cầm H5N1 và lở mồm long móng.

Đáng chú ý là hộ ông C.B.D ở ấp Ninh Lợi nuôi khoảng 3.200 con gà và theo lời ông đã được tiêm phòng đầy đủ. Khoảng 3 tuần gần đây gà của ông D. có biểu hiện chết hàng loạt.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bạc Liêu đã lấy mẫu gửi xét nghiệm và nhận kết quả dương tính với cúm H5N1.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản tiêu huỷ số gia cầm hiện còn sống (gần 1.900 con) của hộ ông D.

Hộ ông N.V.B, ở ấp Ninh Phước nuôi khoảng hơn 7.000 con gà, đang ở giai đoạn từ 2 tháng rưỡi đến hơn 5 tháng tuổi nhưng đã chết khoảng 2.500 con.

Qua theo dõi khoanh vùng trong vòng 7 ngày, cơ quan chức năng nhận thấy không có sự lây lan từ đàn gà của ông B. sang các khu vực khác, và đàn gà còn lại dần phát triển ổn định.

Trong khi đó, hộ gia đình ông V.C.L ở ấp Ninh Thành nuôi 68 con heo, nhưng có đến 56 con chết với triệu chứng lâm sàng của bệnh lở mồm long móng.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành phun thuốc sát trùng, tiêu độc khoanh vùng dịch bệnh, tập trung ở toàn bộ các ấp và xã lân cận như xã Ninh Hoà, xã Ninh Quới nhằm tránh lây lan sang diện rộng.                                                                                  

TRẦN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên