28/05/2014 11:24 GMT+7

Frozen vào top 5 phim ăn khách nhất

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Hãng Disney vừa cho biết bộ phim hoạt hình Frozen, phát hành hồi tháng 11 năm ngoái, đã trở thành phim có doanh thu cao thứ năm trong lịch sử phòng vé.

f9K0nyg4.jpgPhóng to
Frozen - phim có doanh thu cao thứ năm trong lịch sử phòng vé - Ảnh: collider.com

Theo BBC News ngày 27-5, tổng doanh thu của Frozen ở thị trường quốc tế là 1,219 tỉ USD và với con số này, Frozen đã loại Iron Man 3 ra khỏi top 5 bộ phim ăn khách nhất.

Doanh thu cao ngất ngưởng của Frozen một phần là nhờ vào thành công của phim ở Nhật Bản với tên gọi Anna toYuki no Joou (Anna và Bà chúa Tuyết). Khoảng 15,6 triệu vé đã được bán ra tại đây, trong số đó rất nhiều người Nhật cho biết họ sẵn sàng bỏ tiền ra để xem bản lồng tiếng Nhật và cả bản gốc.

Hiện tại, xét về doanh thu, bộ phim về vị nữ hoàng có khả năng đóng băng toàn vương quốc này đứng sau Avatar (2,7 tỉ USD), Titanic (2,19 tỉ USD), The Avengers (1,52 tỉ USD) và Harry Potter and the Deathly Hallows 2 (1,34 tỉ USD).

Tuy nhiên, bộ phim đang chiếu X-Men: Days of the Future Past đã vượt mặt cả quán quân Avatar nếu xét về doanh thu ở tuần đầu tiên ra mắt. Nếu tiếp tục giữ “phong độ” như thế này, phim về những dị nhân này sẽ có thể một lần nữa gây “xáo trộn” top 5 doanh thu kể trên.

Frozen là phim đoạt hai giải Oscar trong tháng 3 vừa qua - hạng mục phim hoạt hình hay nhất và bài hát trong phim hay nhất cho ca khúc Let It Go do Idina Menzel trình bày.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Frozen Disney Oscar