27/07/2017 06:54 GMT+7

​Foxconn xác nhận đầu tư 10 tỉ xây nhà máy tại Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đáp lại tuyên bố của tổng thống Mỹ Donald Trump về việc Apple đầu tư 10 tỉ USD để xây dựng nhà máy trên đất Mỹ, tập đoàn Foxconn đã ra thông báo kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất màn hình LCD tại Wisconsin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chào đón chủ tịch Foxconn Terry Gou trong một sự kiện tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Tập đoàn điện tử Đài Loan Foxconn, nhà cung cấp chính các linh kiện iPhones cho công ty Apple, ngày 26-7 chính thức lên tiếng về dự án 10 tỉ USD để sản xuất màn hình tại Mỹ.

Trước đó có đến 7 bang tại Mỹ cạnh tranh nhau để thu hút kế hoạch đầu tư trên của Foxconn.

Reuters cho biết Foxconn sẽ bỏ ra 10 tỉ USD trong 4 năm tới để xây dựng một nhà máy "có thể tạo ra 3.000 công việc với tiềm năng có thể phát triển thành 13.000 công việc mới cho bang Wisconsin".

"Đây sẽ là sự khởi đầu cho một loạt các đầu tư của Foxconn trong dây chuyền sản xuất tại Mỹ trong những năm tới" - Foxconn tuyên bố.

Thống đốc bang Wisconsin, ông Scott Walker cho biết bang sẽ dành ra 3 tỉ USD gọi là tiền khích lệ dành cho Foxconn và sẽ ký một bản ghi nhớ về việc đầu tư trong hôm nay, 27-7.

Ông Trump đã kêu gọi các công ty xây dựng thêm nhiều nhà máy để thúc đẩy sản xuất ngay trên đất Mỹ. Ông cũng đưa ra nhiều lời tuyên truyền kể từ các buổi diễn thuyết tranh cử hồi tháng 11-2016.

Sau tuyên bố của Foxconn, theo AFP, Nhà Trắng cũng nhanh chóng nhấn mạnh tầm ảnh hưởng và sự tham gia của tổng thống Trump trong việc hình thành thỏa thuận trên.

"Điều khiến họ thực hiện cam kết này là chính sách của chính quyền tổng thống Trump với nguyên tắc "Mua hàng Mỹ". Tổng thống đã gặp chủ tịch Foxconn để thảo luận về vấn đề này" - Nhà Trắng tuyên bố.

Tuy nhiên, theo Reuters, không phải tất cả các khoản đầu tư của Foxconn từng công bố đều mang lại nhiều việc làm mới.

Năm 2013, Foxconn từng tuyên bố đầu tư 30 triệu USD và thuê 500 công nhân cho một nhà máy mới ở Pennsylvania. Tuy nhiên nhà máy này chưa bao giờ hoàn thành.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên