21/03/2016 08:32 GMT+7

Fox News đấu 
Donald Trump

B.MINH
B.MINH

TTO - Kênh truyền hình Fox News đã lên tiếng chỉ trích ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump vì ông liên tục công kích nữ nhà báo Megyn Kelly bằng nhiều từ ngữ xúc phạm.

Nữ nhà báo Kelly - Ảnh: Reuters

Theo AFP, cuộc “đối đầu” giữa Trump và Kelly đã kéo dài từ nhiều tháng qua.

Tình hình ngày càng căng thẳng hơn khi cuộc đua giành vị trí ứng viên chính thức của Đảng Cộng hòa đang đến thời điểm quan trọng. Gần đây, trên trang Twitter cá nhân, ông Trump đặc biệt danh cho nữ nhà báo của kênh Fox News là “đồ điên Megyn Kelly” và liên tục dùng từ này hầu như mỗi ngày.

Vì thế Fox News phải viết trong một thông cáo báo chí công bố hôm 18-3: “Hành vi mà Donald Trump dùng để chống lại Megyn Kelly và nỗi ám ảnh ông ta dành cho cô, đều nằm dưới mức phẩm giá mà một ứng viên chức tổng thống, đại diện cao nhất của đất nước cần phải có”.

Trước đó, tỉ phú Trump cũng từng dùng Twitter kêu gọi người ủng hộ tẩy chay chương trình có sự tham gia của Kelly khi gọi cô là “đồ bệnh hoạn” và là “người được tâng bốc quá mức trên truyền hình”.

Đài Fox News nêu rõ quan điểm của mình: “Megyn là nữ nhà báo tiêu biểu và là một trong những người dẫn chương trình truyền hình hàng đầu tại Mỹ. Chúng tôi vô cùng tự hào vì những gì cô ấy đã làm và tiếp tục ủng hộ cô hết mình, nhằm chống lại những lời lẽ tấn công xấu xa mà Trump dành cho cô”.

Nguồn cơn của vụ việc xuất hiện từ sau cuộc tranh luận của Đảng Cộng hòa vào tháng 8 năm ngoái, khi cô Megyn Kelly chất vấn ông Trump về thái độ khinh thường đối với phụ nữ. Kể từ đó, tỉ phú Mỹ liên tục thể hiện thái độ căm ghét và dùng nhiều từ ngữ nặng nề để gọi Kelly như “kẻ thua cuộc”, “đồ lẳng lơ” và gần đây nhất là “đồ điên”.

Hồi tháng 1 năm nay, Donald Trump đã từ chối tham gia cuộc tranh luận giữa các ứng cử viên của Đảng Cộng hòa do Đài Fox News tổ chức với lý do có sự hiện diện của Megyn Kelly và lại còn nhảy sang Đài CNN để vận động tranh cử.

Mới nhất, vị tỉ phú Mỹ lại một lần nữa từ chối khiến chương trình tranh luận dự kiến diễn ra ngày 21-3 của Fox News phải hủy vào giờ chót. 

B.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên