08/04/2017 19:11 GMT+7

Trọng tài bẻ còi, HAGL thua ngược Thanh Hóa tại Pleiku

S.H - H.D
S.H - H.D

TTO - Bị dẫn trước 2-0 (Công Phượng, Văn Thanh ghi bàn) nhưng FLC Thanh Hóa đã tạo nên bất ngờ khó tin khi lội ngược dòng đánh bại Hoàng Anh Gia Lai 3-2 trên sân Pleiku vào tối 8-4. Một trận cầu để lại nhiều cảm xúc với người trong và ngoài cuộc.

Thanh Hóa (trái) lội ngược dòng hạ HAGL tại Pleiku. Ảnh: ANH TIẾN

Mọi chuyện thay đổi theo hướng bất lợi cho HAGL khi A Hoàng bị truất quyền thi đấu vào phút 60 do nhận thẻ vàng thứ hai vì đá phạt trước khi có còi. Trao đổi với Tuổi Trẻ sau trận đấu, nhiều nhà chuyên môn và trọng tài kỳ cựu cho rằng, đây là một quyết định khó hiểu của trọng tài Trần Xuân Nguyện.

Từ đây, với lợi thế hơn người FLC Thanh Hóa tràn lên tấn công tới tấp và ghi được ba bàn thắng do công của Uche (2 bàn) và Quốc Phương.

Ngoài thẻ vàng thứ 2 của A Hoàng thì tổ trọng tài đưa ra rất nhiều quyết định khó hiểu ở trận này. Phút 62, HAGL có pha phản công nhanh. Ngọc Quang đột phá vào vòng cấm địa rồi chuyền ngang cho Văn Thanh ghi bàn.

Tuy nhiên, sau khi bị các cầu thủ FLC Thanh Hóa phản ứng dữ dội. Tổ trọng tài hội ý mất gần 3 phút rồi quyết định hủy bỏ bàn thắng khi xác định trước khi nhận được bóng thì Ngọc Quang đã bị việt vị.

Đến phút 86, Công Phượng bị thủ môn Thanh Thắng ngăn cản khiến anh chới với mất đà nên không kịp đuổi theo quả bóng để ghi bàn. Một quả phạt đền là xác đáng vì bàn thắng hiển hiện rất rõ cho Công Phượng nhưng trọng tài Nguyện lại nói không.

Phút 89, Mai Tiến Thành cản té Văn Toàn trong vòng cấm địa rồi dùng cả hai chân kẹp chặt không cho tiền đạo chủ nhà vùng dậy đuổi theo bóng. Tình huống phạm lỗi quá rõ, HAGL đáng được hưởng quả 11m nhưng trọng tài lại bỏ qua.

Những sự cố nói trên kéo theo sự ức chế dữ dội của đội chủ nhà. Và cơn phẫn nộ bùng phát khi Uche nâng tỉ số lên 3-2 cho FLC Thanh Hóa. Hoàng Anh Gia Lai cho rằng đó là pha làm bàn việt vị nên phản ứng dữ dội, khán giả ném vật cứng xuống sân, trận đấu liên tục bị gián đoạn. Một số quan chức của Hoàng Anh Gia Lai xông vào sân phản ứng trọng tài, thậm chí xua tay kêu gọi cầu thủ dừng thi đấu.

Nhưng Văn Toàn và Công Phượng đã trấn an lãnh đạo và kêu gọi các đồng đội đá tiếp. Nếu không có hành động của Văn Toàn thì sân Pleiku đã vỡ.  Nguồn tin của Tuổi Trẻ tại Pleiku cho hay gần một giờ sau khi trận đấu kết thúc, nhiều khán giả vẫn đứng trước cửa sân vận động để phản ứng tổ trọng tài. 

Sân Lạch Tray: Hải Phòng vươn lên nhì bảng

Tiền đạo Stevens (trái) là tác giả bàn thắng mở tỉ số vào lưới Cần Thơ. Ảnh: ANH TUẤN

Trên sân Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng đã đá bại đội xếp áp chót XSKT Cần Thơ 3-1 để vươn lên xếp nhì bảng.

Đây là chiến thắng hòa toàn xứng đáng bởi đội Hải Phòng chơi hay hơn trong phần lớn thời gian thi đấu. Phút 14, Stevens ghi bàn thằng mở tỉ số cho đội chủ nhà sau cú đệm bóng cận thành.

Sau bàn thắng, Hải Phòng tiếp tục dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của họ đều không tận dụng thành công. Sang hiệp 2, Cần Thơ chơi tốt hơn và tìm được bàn gỡ 1-1 của Quang Tình trên chấm 11m ở phút 60.

Tuy vậy, trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà, XSKT Cần Thơ đã không thể ra về với 1 điểm khi Hoàng Dương (phút 81), Khánh Lâm (phút 90+3) ghi 2 bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Hải Phòng.

Với chiến thắng này, Hải Phòng có trong tay 21 điểm, vươn lên xếp nhì bảng (kém Thanh Hóa 1 điểm) còn Cần Thơ giậm chân ở vị trí áp chót với 6 điểm.

Sân Vinh: Chủ và khách chia điểm

SLNA vượt  lên dẫn trước 1-0 với pha lập công của Thế Cường vào đầu hiệp nhì. Đến phút 80, với nỗ lực tấn công không mệt mỏi, đội khách TP.HCM gỡ hòa 1-1 với pha làm bàn của thủ quân Đình Luật.

S.H - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên