10/06/2015 19:38 GMT+7

FIFA tạm dừng đấu thầu đăng cai World Cup 2026

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO-Ngày 10-6, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) thông báo tạm dừng quy trình đấu thầu quyền đăng cai World Cup 226 do vụ bê bối tham nhũng hiện tại.

Theo AFP, FIFA tuyên bố: “Chúng tôi quyết định tạm dừng quy trình đấu thầu quyền đăng cai World Cup 2026 do tình hình hiện tại. Ủy  ban Điều hành FIFA sẽ thảo luận về quy trình đấu thầu World Cup 20226 ở một thời điểm khác”.

Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke từng cho biết FIFA sẽ công bố quốc gia đăng cai World Cup 2026 tại cuộc  họp đại hội đồng FIFA ở Kuala Lumpur vào năm 2017. Tuy nhiên hiện FIFA đang chìm trong khủng hoảng vì xìcăngđan tham nhũng và chủ tịch Sepp Blatter đã phải từ chức.

Đến thăm thành phố Nga Samara, ông Valcke cũng cho rằng do những khó khăn hiện tại, việc bắt đầu quy trình đấu thầu là “vô lý”. Chủ tịch UEFA Michel Platini cũng nhận định quyết định của FIFA là đúng đắn bởi hiện tổ chức này không có người lãnh đạo.

Mỹ, Canada và Mexico là những nước từng bày tỏ mong muốn tổ chức World Cup 2026. Hiện cả nhà chức trách Mỹ và Thụy Sĩ đều đang điều tra quy trình đấu thầu quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022. Dù vậy Tổng thư ký Valcke ủng hộ Nga tổ chức World Cup 2018. “Nga đã giành quyền đăng cai World Cup 2018 một cách trung thực và sẽ là điên rồ nếu cho rằng mọi cuộc đấu thầu World Cup đều là trò mua bán” - ông Valcke nhấn mạnh.

Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko cũng khẳng định ông không thấy có bất cứ mối đe dọa nào đối với quyền tổ chức World Cup 2018 của Nga. Ông Mutko cũng cam kết rằng Nga đã đấu thầu một cách trong sạch và đúng luật.

Mới đây hãng BBC đưa tin cuộc bầu cử chủ tịch FIFA sẽ diễn ra vào ngày 16-12 tại Zurich. Tuy nhiên FIFA chưa xác nhận thông tin này. Trước đó ông Domenico Scala, chủ tịch Ủy ban Kiểm toán FIFA, cho biết cuộc bầu cử có thể diễn ra trong thời điểm giữa tháng 12-2015 và tháng 3-2016. 

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FIFA Jorome World Cup Nga