![]() |
Thỏa thuận mới buộc Facebook phải cho người dùng quyền quyết định Facebook sử dụng thông tin riêng của họ ra sao để quảng cáo - Ảnh: CNN |
Theo kế hoạch mới gửi tới thẩm phán Richard Seeborg, Facebook và các luật sư đề nghị vẫn duy trì mức dàn xếp cũ là 20 triệu USD, nhưng số tiền được chia cho cả công việc từ thiện, cho các luật sư và 125 triệu người Mỹ sử dụng Facebook bị xuất hiện trong bài viết quảng cáo mà người sử dụng Facebook đã không đồng ý.
Thẩm phán Seeborg cho biết theo luật California, nếu đưa vụ này ra tòa, mỗi nguyên đơn có thể được nhận 750 USD.
Facebook cũng đồng ý cho người dùng ở tuổi trưởng thành quyền “kiểm soát” nhưng vẫn sử dụng hình ảnh và thông tin cá nhân của người dùng trong các bài viết quảng cáo. Với người chưa đủ tuổi trưởng thành, họ hoàn toàn có thể chọn không tham gia.
Cụ thể, trong quảng cáo thương mại "Sponsored Stories", nếu người dùng Facebook nhấn vào nút "Like" thì hình ảnh, tên của họ có thể tự động dùng để quảng cáo cho các sản phẩm hay dịch vụ đó xuất hiện ở trang Facebook của bạn bè.
Facebook đã bị kiện vì không thông tin đủ tới khách hàng về tính năng này, và cho phép người dùng lựa chọn tham gia chương trình hay không khi ra mắt vào tháng 1-2011. Dù không thừa nhận mình sai, Facebook cũng đã đồng ý làm rõ hơn điều khoản sử dụng.
Các luật sư sẽ đưa ra mức phí đòi bồi thường sau 3 tuần kể từ khi thẩm phán Seeborg đồng ý với thỏa thuận. Phiên điều trần tiếp theo liên quan tới vụ việc sẽ diễn ra vào ngày 25-10 ở San Francisco.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận