Ảnh: REUTERS
Theo trang tin Business Insider, thử nghiệm này của Facebook được đánh giá khả năng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn với các tổ chức truyền thông và những doanh nghiệp vốn sử dụng mạng xã hội này để phát tán thông tin của họ.
Thay đổi này sẽ tác động tới tất cả những nội dung được đăng tải trên các trang fanpage Facebook (Facebook Pages) vốn là những tài khoản dành cho các nhân vật của công chúng, doanh nghiệp và những tổ chức khác.
Facebook đang triển khai thí điểm thay đổi này tại 6 quốc gia. Theo đó, tại những nước này, Facebook loại bỏ tất cả những nội dung đăng tải trên các fanpage ra khỏi bảng cấp tin (News Feed) chính, chuyển chúng tới một khu vực riêng và kém nổi bật hơn gọi là phần "Explore" cũng trên nền tảng này.
Sau thay đổi này, phần nội dung hiển thị trên News Feed chính sẽ chỉ gồm các thông tin của bạn bè trong mạng lưới người dùng, các quảng cáo và các nội dung riêng do những tổ chức đã trả tiền cho Facebook để được quyền quảng bá, phát tán trên nền tảng mạng xã hội này.
Thông tin về chương trình thử nghiệm của Facebook được nhà báo người Slovakia Filip Struhárik phát hiện đầu tiên, nhưng ngày 23-10 Facebook đã xác thực vấn đề với trang Business Insider.
"Mục đích của lần thử nghiệm này là để đánh giá xem người dùng có thích việc tách biệt các vị trí cho những nội dung cá nhân và công cộng hay không", người phụ trách News Feed của Facbook, ông Adam Mosseri giải thích về chương trình.
"Chúng tôi sẽ lắng nghe phản hồi của người dùng nói về trải nghiệm của họ trước thay đổi này để xem ý tưởng đó có nên tiếp tục theo đuổi không".
Cuộc thử nghiệm này hiện đang được Facebook tiến hành tại 6 nước là Sri Lanka, Bolivia, Slovakia, Serbia, Guatemala và Campuchia.
Cũng theo người phát ngôn của Facebook, hiện công ty này chưa có kế hoạch mở rộng việc áp dụng thay đổi trên phạm vi toàn cầu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận