18/06/2014 09:51 GMT+7

Facebook dùng Slingshot "bắn ná" vào Snapchat

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Tiếp tục đánh mạnh vào thị trường nhắn tin di động, Facebook phát hành ứng dụng nhắn tin di động Slingshot, cạnh tranh Snapchat, gửi tin nhắn video hay hình ảnh tự mất đi sau một khoảng thời gian.

NW46s5jU.jpg
Slingshot (bắn ná) là ứng dụng nhắn tin di động mới nhất tham gia vào thị trường ứng dụng nhắn tin OTT - Ảnh: TechCrunch

Tương tự WhatsApp và Messenger, Facebook phát hành Slingshot như một ứng dụng di động độc lập. Do đó, không cần phải có tài khoản Facebook mới có thể dùng Slingshot, chỉ cần đăng ký với số điện thoại đang dùng. Đây là một sản phẩm ra lò từ trung tâm sáng tạo Facebook Creative Labs, tương tự Paper.

Cuối năm 2013, Facebook "dạm hỏi" Snapchat với giá 3 tỉ USD nhưng Evan Spiegel, một trong hai nhà sáng lập Snapchat, đã mạnh dạn từ chối. Do đó, Facebook đành tự "gieo trồng" ứng dụng tương tự của riêng mình và Slingshot ra đời.

Slingshot (bắn ná) có giao diện giống với Snapchat và cũng có chức năng tương tự. Nó cho phép người dùng chụp ảnh hay quay clip ngắn và gửi nhanh đến bạn bè của mình. Họ có thể vẽ lên ảnh, thêm những dòng chữ vui nhộn. Người nhận muốn mở khóa tin nhắn nhận được, họ cần gửi lại một tin nhắn đến bạn trước.

M0geS0St.jpg
Slingshot có giao diện và hoạt động tương tự Snapchat - Ảnh: Facebook

Danh sách tin nhắn gửi đến sẽ hiển thị trong hộp thư, không muốn xem hay loại bỏ chỉ cần giữ chọn và quẹt lướt đi. Slingshot có chức năng chia sẻ vị trí địa lý, người nhận sẽ biết tin nhắn gửi từ thành phố nào. Người dùng có thể tắt chức năng chia sẻ vị trí.

Slingshot cho phép gửi đến một hay một nhóm người cùng lúc. Những ảnh và clip sẽ biến mất hoàn toàn trong thời gian ngắn ngay sau khi người nhận mở ra xem. Nếu không được mở xem, tin nhắn sẽ tự biến mất sau 30 ngày. Họ không thể lưu lại chúng. Đó là ý tưởng chính tạo nên thành công của Snapchat, giữ bí mật riêng tư nội dung tin nhắn, và giới trẻ thường dùng trêu ghẹo nhau qua các hình ảnh hay clip vui nhộn.

"Slingshot giúp bạn chia sẻ nhanh những khoảnh khắc - nhỏ và lớn - với tất cả bạn bè" - Facebook giới thiệu về Slingshot.

Facebook Slingshot đã có mặt trên Apple App Store (iOS) và Google Play (Android). Tương thích với Android Jelly Bean và KitKat.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên