12/08/2021 19:20 GMT+7

EVNNPC chuyển đổi số gần 7 triệu hợp đồng khách hàng

T.D.V
T.D.V

Đến hết tháng 7-2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thực hiện chuyển đổi số được gần 7 triệu hợp đồng; số công tơ điện tử (có thể đọc xa) 5.504.965 chiếc, số công tơ đã đọc xa là 4.724.342 chiếc, đạt tỷ lệ 86%.

EVNNPC chuyển đổi số gần 7 triệu hợp đồng khách hàng - Ảnh 1.

Công nhân Điện lực miền Bắc đang thao tác trên lưới

Hoàn thành các chỉ tiêu trong tháng 7

EVNNPC đã cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tổng công ty cũng đảm bảo cung cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương.

Theo đó, điện thương phẩm tháng 7-2021 thực hiện 7.821,06 Tr.kWh, tăng 7,48% so với tháng 7-2020. Luỹ kế 7 tháng đầu năm 2021 điện thương phẩm đạt 46.256,96 Tr.kWh, tăng trưởng 10,65% so với cùng kỳ.

Tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 7 là 4,76%, giảm 0,58% so với cùng kỳ năm 2020; lũy kế 7 tháng là 4,54%, giảm 0,45% so với cùng kỳ 2020.

Trong các tháng đầu năm 2021, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 206 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,33 ngày.

EVNNPC có 41.725 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 98,9%, trong đó có 31.380 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Lũy kế 7 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 248.929 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, 175.113 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đối với hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đã thực hiện truyền thông 1.448 lần trên đài phát thanh, 162 lần trên báo giấy và báo điện tử, 112 lần trên đài truyền hình; tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 11.678 lần.

Tổng công ty nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án trong tình hình diễn biến dịch phức tạp ở nhiều tỉnh miền Bắc, các đơn vị làm việc trong điều kiện vừa phòng, chống dịch, vừa thi công.

Trong đó có 7 dự án được khởi công; 9 dự án được đóng điện như: Nâng công suất Thủy Nguyên 1 và Thủy Nguyên 2; Lắp đặt T2 Tây Thành phố - Thanh Hóa; TBA 110kV Mường Chà; ĐZ  Mường Lay - Điện Biên; Lắp T2 Yên Dũng; Lắp đặt T2 KCN Cái Lân; Lắp T2 Cẩm Điền. Qua đó, giúp nâng cao năng lực lưới điện thêm 330MVA và 50,621km ĐZ 110kV.

Lũy kế 7 tháng đầu năm đã khởi công được 50 dự án, đóng điện được 40 dự án. Các dự án đóng điện đưa vào khai thác sử dụng góp phần đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho sự phát triển kinh tế của các địa phương, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và giảm tổn thất điện năng.

Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép trong tháng 8

Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nhân lực đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện.

EVNNPC tiếp tục khuyến cáo người dân, cơ sở sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bám sát thực hiện nhiệm vụ kép, phòng chống dịch bệnh COVID -19 đang diễn biến khó lường và nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc

Điện lực miền Bắc khuyến cáo khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

EVNNPC chuyển đổi số gần 7 triệu hợp đồng khách hàng - Ảnh 2.

Tính đến nay, MoMo đã có mặt khắp các tỉnh miền Bắc với dịch vụ thanh toán tiền điện. Thao tác đơn giản, quét cước dễ dàng mọi lúc trên MoMo

Bên cạnh đó, EVNNPC chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, miễn giảm tiền điện đợt 4 cho các đối tượng khách hàng theo chủ trương của Chính phủ.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên