25/10/2012 15:58 GMT+7

Ế vì mải chạy theo xu thế?

HOANG LONG
HOANG LONG

TTO - Câu chuyện Vì sao tôi... ế? vẫn chưa "hạ nhiệt" với các bạn đọc. Liên tiếp những tâm sự được gửi về TTO với chung nỗi niềm ngóng trông ai đó "gõ cửa trái tim" và cả những giải pháp "cải thiện" tình hình.

Ế vì mải chạy theo xu thế?

TTO - Câu chuyện Vì sao tôi... ế? vẫn chưa "hạ nhiệt" với các bạn đọc. Liên tiếp những tâm sự được gửi về TTO với chung nỗi niềm ngóng trông ai đó "gõ cửa trái tim" và cả những giải pháp "cải thiện" tình hình.

Có phải một số bạn trẻ rơi vào cảnh "ế" vì chạy theo xu thế quá say sưa với việc học tập, gầy dựng công danh sự nghiệp mà xao nhãng chuyện tìm kiếm nửa thương yêu? Có bạn đọc bày tỏ ý kiến, người dung nhan hạn chế - có thể ế đã đành, nhưng cũng có người nhan sắc vẫn ế như thường.

Mời bạn đọc theo dõi và chia sẻ những trải nghiệm của riêng mình liên quan đến chủ đề này.

Vì sao tôi... ế?Dung nhan hạn chế, độ ế càng tăng?

awXAr3Uj.jpgPhóng to

Dù biết rằng chữ “yêu” khó thốt thành lời nhưng tôi vẫn sẽ đợi và chẳng muốn để vuột mất một tâm hồn tôi đợi đã từ lâu - Ảnh minh họa: từ Internet

Duyên phận ơi - bao giờ mới đến?

26 tuổi, tôi chưa từng có mảnh tình vắt vai, có phải là lạ lắm không? Tôi nhìn xung quanh và thấy hình như ai cũng đã có người yêu. Các bạn của tôi thi nhau mời đám cưới. Cậu bạn đồng nghiệp tất nhiên cũng đã có bạn gái rồi, lúc nào cũng chọc: “Chữ ế hiện rõ trên mặt mà còn ham hố học hành”.

Phải chăng học làm tôi ế? Sự thật chẳng phải thế, vì những người học cao học như tôi cũng có người yêu, chồng con rần rần đấy thôi. Nhìn quanh quất cũng chỉ còn vài người chưa có chồng có vợ, nhưng đều đã có người yêu.

Ế vì chạy theo xu thế

Tôi nghĩ xu thế chung hiện nay là các bạn trẻ quá tập trung vào công việc, tìm kiếm thành công, quên đi hạnh phúc, nên ế sẽ trở thành xu thế.

Bố tôi là giáo viên nổi tiếng nghiêm khắc, khó tính. Khi tôi tới tuổi cập kê, bạn bè tôi đều có người yêu đúng kiểu, có nghĩa là hẹn hò, tâm sự, nói chuyện yêu đương. Hồi đó, tôi cũng được một anh chàng để ý và cũng để ý chàng ta, nhưng một chữ nói với nhau cũng không có. Một cử chỉ, một ánh nhìn là “hơi bị” hiếm. Một lá thư, một món quà chỉ có trong mơ. Việc nhận ra hai đứa mến nhau cũng là nhờ bạn bè gán ghép. Vậy mà cuối cấp, hắn chuyển chỗ theo gia đình, thế là chấm dứt!

Từ đó đến tận bây giờ, tôi không có thêm mối tình nào. Chính xác là không có chàng nào ngỏ lời yêu tôi và thật sự tôi cũng chẳng thấy yêu ai.

Lúc còn là học sinh, tôi nghĩ chẳng chàng nào dám tỏ tình với mình có lẽ vì sợ bố tôi. Nhưng khi tôi lên đại học, cũng chẳng ai bày tỏ gì với tôi. Chắc tại tôi vô duyên. Nhưng người bạn chơi với tôi đều nói rằng: “Cậu chẳng đẹp nhưng rất có duyên, rất tốt”.

Và đâu chỉ có họ mới nhận ra “mặt tốt” của tôi. Hồi xưa, cô dạy may nói với tôi: “Ai lấy được con thì hạnh phúc lắm!”. Tôi chẳng hiểu tại sao cô nói vậy. Cậu bạn tôi thì nói: “Nói chuyện với bạn thấy thoải mái, lạc quan hơn”. Khi tôi dự đám cưới của thầy, thầy vừa mắng vừa đùa tụi bạn trai cùng lớp: “Tụi mày thiệt không có mắt, con gái thầy xinh vầy mà...!”. Nghe khen nhiều, tôi cảm thấy mình không đến nỗi xấu xí, vô duyên. Thôi thì chắc tại chưa có duyên. Thôi thì đành chờ duyên vậy!

Tình yêu mà, đâu phải cứ ép là có, cứ muốn là được! Vậy nên mới có chữ “duyên phận”, “duyên nợ”. Thôi thì tùy duyên vậy! Dù biết rằng chữ “yêu” khó thốt thành lời nhưng tôi vẫn sẽ đợi và chẳng muốn để vuột mất một tâm hồn tôi đợi đã từ lâu.

NGUYỄN PHẠM

Sống hòa mình, tình sẽ gõ cửa

Gửi bạn tieuthugiobui2007@... trong tâm sự Vì sao tôi... ế?, bạn không việc gì phải tự ti hay mặc cảm. Hãy sống hòa mình, tham gia các buổi dã ngoại hay câu lạc bộ nào đó, nhưng phải biết giữ mình. Tôi tin bạn sẽ sớm có tình bạn mới và tình yêu ngay. Chỉ sợ khi đó bạn lại phân vân chọn ai đây.

Cái chính là sống thật thà và nhiệt tình, hạn chế đố kỵ và tự kiêu. Không cần phải thật mốt hiện đại vì điều này đôi khi hơi có hại khi bước tới hạnh phúc.

Đừng để "đối phương" phát hiện ý đồ

Tôi là một người đàn ông, xin chia sẻ với bạn tieuthugiobui2007@... (tâm sự Vì sao tôi... ế?) vài điều như thế này.

1. Bạn mới 23 tuổi, chưa thể gọi là ế. Mình có cô bạn vừa lập gia đình khi đã hơn 35 tuổi. Cô ấy cũng giống như bạn - khá "lận đận" trong chuyện tìm kiếm một nửa. Hiện nay cô ấy đang rất hạnh phúc vì chuẩn bị làm mẹ.

2. Bạn đừng đặt nặng quá vấn đề là luôn tìm người yêu. Có thể khi quen một bạn trai mới, bạn đã để anh ta phát hiện ra "ý đồ" của bạn thì anh ta dễ "ngần ngại". Bạn cứ để mọi việc bình thường, cứ nghĩ là làm bạn rồi từ từ việc gì đến sẽ đến.

3. Bạn phải tự tin vào bản thân. Hãy tự tin vào vẻ bề ngoài của mình, không cần đẹp nhưng rất cần hợp hoàn cảnh. Hãy tự tin vào khả năng ứng xử, khả năng giao tiếp với mọi người xung quanh.

Bạn đọc thân mến, bạn có từng hoặc đang đau đầu với câu hỏi "Vì sao tôi ế?" khi tự nhìn nhận mình không quá tệ, thậm chí có nhiều ưu điểm?

Mời bạn chia sẻ những trải nghiệm của riêng bạn trong chủ đề này. Bài viết vui lòng gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

HOANG LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên