28/11/2014 17:54 GMT+7

Chức năng tìm kiếm của Tuổi Trẻ Online cần hoàn thiện hơn

MAI VŨ (Q.4 - T.HCM)
MAI VŨ (Q.4 - T.HCM)

TTO - Từ khi tờ báo Tuổi Trẻ yêu thích chính thức có bản online vào năm 2003, tôi đã và đang thường xuyên truy cập trang tuoitre.vn để theo dõi những tin tức thời sự cập nhật trong ngày.

Cũng như những độc giả thân thiết khác, tôi luôn mong muốn được nhìn thấy trang báo mình yêu thích ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa.

Sau gần 11 năm đồng hành cùng TTO, nhìn lại chặng khá dài vừa qua, tôi xin có đôi lời chân thành gửi đến quý báo.

Trước tiên, về mặt nội dung, cá nhân tôi luôn đánh giá cao những chuyên đề, vệt bài trên TTO như loạt bài về Biển Đông, kinh doanh trong trường học, bảng tương tác, chương trình tiếng Anh cho học sinh TP.HCM

Mặt khác, những thăm dò bạn đọc được tổ chức gần đây cũng là 1 cách hay, tạo ra 1 "diễn đàn" để những độc giả chúng tôi nói lên quan điểm, chính kiến của mình về những vấn đề chung của xã hội.

Nhưng có một số vấn đề cá nhân tôi cho rằng TTO vẫn làm chưa tới.

Như chuyện rắn lục đuôi đỏ gần đây. Sau loạt bài mang tính thời sự về loài vật nguy hiểm này, tôi nghĩ TTO nên có những bài viết thiết thực về cách sơ cứu khi bị rắn cắn, cách đuổi rắn hiệu quả, hoặc giết rắn xong thì nên làm gì,… Đây cũng là cách mà một cơ quan truyền thông có thể giúp đỡ người dân bảo vệ bản thân mình một cách tốt hơn.

Thứ hai, về mặt hình thức, qua mỗi lần đổi giao diện, tôi nhận thấy TTO có cải tiến hơn về phần nhìn và tạo sự thuận lợi cho bạn đọc.

Tuy nhiên, chức năng tìm kiếm của TTO còn chưa hiệu quả lắm. Đôi khi muốn tìm bài, độc giả phải dùng đến Google để tìm kiếm. Bên cạnh đó, trang Media trước đây rất rộn ràng nhưng sau này có phần hạn chế, và có phần khó tìm kiếm. Thiết nghĩ TTO nên giải quyết những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại làm khó cho độc giả nhiều như vậy.

Dưới mỗi bài viết tại TTO luôn có phần bình luận để bạn đọc có thể tương tác nhiều hơn với nhau và cả với trang báo. Tôi đã từng để lại bình luận vài lần sau khi đọc những bài khiến mình tâm đắc, nhưng bình luận từ tối hôm trước mà trưa hôm sau vẫn chẳng thấy đâu. 

Ngoài ra, TTO nên phân phối bài vở ở các trang một cách hợp lý hơn để độc giả yêu thích trang nào vẫn có thể theo dõi tin tức ở trang đó đầy đủ nhất.

Vài góp ý chân thành gửi đến TTO. Chúc trang báo tôi yêu thích sẽ có những bước tiến dài về mặt chuyên môn, ngày càng được độc giả cả nước theo dõi nhiều hơn nữa.

Cám ơn những chia sẻ chân tình của bạn đọc Mai Vũ dành cho Tuổi Trẻ Online. Chúng tôi cũng rất mong muốn nhận được những chia sẻ, góp ý của quý bạn đọc dành cho Tuổi Trẻ Online nhân dịp sinh nhật lần thứ 11. Xin gửi về email tto@tuoitre.com.vn hoặc phần Ý kiến phản hồi dưới bài viết.

Bạn đọc cũng có thể bấm vào đây để chia sẻ những nhận định/ ấn tượng của mình về Tuổi Trẻ Online trong năm qua.

[poll width="400px" height="300px"]87[/poll]

MAI VŨ (Q.4 - T.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên