14/02/2025 11:03 GMT+7

Đường tránh thành phố Cao Lãnh sau hơn 10 năm dừng thi công, nay xin gia hạn thêm 9 tháng

Tuyến tránh thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp sau hơn 10 năm dừng thi công đã được khởi công trở lại vào ngày 27-7-2022, dự kiến hoàn thành cuối năm 2024. Tuy nhiên do khó khăn về nguồn cát nên chủ đầu tư đã xin gia hạn thêm 9 tháng.

Tuyến tránh thành phố Cao Lãnh xin gia hạn 9 tháng do thiếu cát - Ảnh 1.

Tuyến tránh thành phố Cao Lãnh đạt 78% tiến độ thi công nhưng vẫn chậm so với dự kiến - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Dự án nâng cấp quốc lộ 30, đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 3 (tuyến tránh thành phố Cao Lãnh) sau hơn 10 năm dừng thi công đã được khởi công trở lại vào ngày 27-7-2022, dự kiến hoàn thành cuối năm 2024. Nhưng do khó khăn về nguồn cát nên chủ đầu tư đã xin gia hạn thêm 9 tháng.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp, tính đến ngày 13-2 tiến độ thực hiện đạt 78%. Hiện đã thi công hoàn thành 13/13 cầu, trong đó 5 cầu đã thảm bê tông nhựa mặt cầu.

Đắp cát nền đường được 7,5/13,75km, thi công mặt đường cấp phối đá dăm 6,2km; thảm bê tông nhựa mặt đường được 3,4km.

Tuy nhiên, nguồn cát đắp nền đường tiếp tục khan hiếm, hiện còn thiếu khoảng 65.000m3, nhà thầu đang cố gắng mua từ nguồn thương mại bên ngoài. 

Nguồn cấp phối đá dăm trên thị trường khan hiếm, rất khó khăn để mua và thời gian cung cấp rất chậm nên cũng ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án.

Tuyến tránh thành phố Cao Lãnh xin gia hạn 9 tháng do thiếu cát   - Ảnh 2.

Tuyến tránh thành phố Cao Lãnh đoạn giao với đường Lê Đại Hành (TP Cao Lãnh) đang thi công mặt đường cấp phối đá dăm - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Ngày 14-2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Hoàng Bảo - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp, đại diện chủ đầu tư - cho biết dự án chậm tiến độ do nguồn cát khan hiếm, nhà thầu phải mua cát giá cao từ bên ngoài, nguồn cát trong tỉnh chủ yếu cung ứng cho các công trình trọng điểm quốc gia.

"Do ưu tiên cung ứng cát cho cao tốc nên nguồn cát cấp cho công trình không có, chủ đầu tư xin Bộ Giao thông vận tải đồng ý gia hạn thời gian đến tháng 9-2025. Các ngành cũng đang tích thực hiện các thủ tục để làm sao sớm có thể khai thác lại mỏ cát cung cấp cho dự án", ông Bảo nói.

Dự án nâng cấp quốc lộ 30, đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 3 (tuyến tránh thành phố Cao Lãnh) tổng chiều dài tuyến khoảng 14,5km; điểm đầu nối với quốc lộ 30 tại xã An Bình (huyện Cao Lãnh); điểm cuối nối với quốc lộ 30 tại khu vực gần cầu Phong Mỹ, thuộc xã Phong Mỹ (huyện Cao Lãnh).

Quy mô nền đường rộng 12m, mặt rộng 11m, thảm bê tông nhựa nóng, vận tốc thiết kế 80km/h.

Tổng mức đầu tư trên 912 tỉ đồng.

Tuyến tránh thành phố Cao Lãnh xin gia hạn 9 tháng do thiếu cát   - Ảnh 3.Đồng Tháp cho doanh nghiệp thuê đất mặt nước khai thác cát

Ngày 13-2, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định cho doanh nghiệp thuê đất có mặt nước chuyên dùng để khai thác cát san lấp, cung cấp cho dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên