Đường to cầu hẹp, vậy là kẹt xe liên tục

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang dù mới được nâng cấp, mở rộng nhưng do tồn tại nhiều cầu cũ, hẹp nên vẫn chưa giải quyết được tình trạng kẹt xe.

Cầu Bà Đắc, một trong những nút thắt cổ chai trên quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang khiến kẹt xe thường xuyên - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Cầu Bà Đắc, một trong những nút thắt cổ chai trên quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang khiến kẹt xe thường xuyên - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Theo ghi nhận của chúng tôi, quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang có ít nhất 9 cầu hẹp, tạo thành nút thắt cổ chai như cầu Rượu, cầu Sao, cầu Mỹ Quý, cầu Bà Đắc... Đặc biệt, một số cầu “siêu hẹp” có bề rộng chỉ khoảng 11,5m so với mặt đường hiện hữu là 19m. Điển hình như các cầu: An Cư, Thông Lưu, Mỹ Đức Tây, Rạch Miễu, Bà Lâm (huyện Cái Bè) đều có bề rộng mặt cầu khoảng 11,5m.

Ông Nguyễn Đức Tài (ngụ TP.HCM), tài xế một hãng xe chạy tuyến TP.HCM - Cần Thơ, cho biết với lộ trình trên, ông ngán nhất là đoạn đường qua tỉnh Tiền Giang vì rất mất thời gian. “Nhiều khi đi qua một cây cầu hẹp ở Tiền Giang cũng mất nửa tiếng” - ông Tài nói.

Ông Trần Văn Bon - giám đốc Sở Giao thông vận tải Tiền Giang - cho biết dù cắt cử lực lượng túc trực, phân làn thường xuyên nhưng khó tránh khỏi kẹt xe trên quốc lộ 1 vì cầu quá hẹp so với mặt đường, trong khi lượng xe cộ ngày càng tăng.

Theo số liệu đếm xe, lưu lượng CPU (xe con quy đổi) trên quốc lộ 1 vào năm 2010 là 30.060 xe/ngày đêm, đến năm 2016 là 50.256 xe/ngày đêm, tăng bình quân 11%/năm. Ngoài ra, có khoảng 79.000 lượt môtô/ngày đêm chạy qua tuyến đường này.

Ông Bon cho biết trước mắt cơ quan này chỉ có giải pháp tình thế là đề nghị các cơ quan chức năng túc trực tại những vị trí nút thắt cổ chai trên quốc lộ 1 để điều tiết giao thông khi xảy ra kẹt xe. Còn về lâu dài, sở đã tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT xem xét, sớm có kế hoạch đầu tư, mở rộng các cầu hẹp để đồng bộ với mặt đường.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên