Ông Hán cho hay: “Khi họp triển khai dự án, chúng tôi và đơn vị tư vấn quản lý dự án đã kiến nghị chủ đầu tư nên tính toán lại vì làm đường nhựa 7cm có thể nhanh hư hỏng nếu xe lớn chạy nhiều. Lúc đó chủ đầu tư nói do khó khăn về vốn nên phải phân kỳ đầu tư”. Theo ông Hán, hiện đoạn đường này được xây dựng theo quy mô công trình đường giao thông cấp III đồng bằng. Nếu được trải thêm lớp bêtông nhựa mịn 5cm nữa, mặt đường mới chống thấm nước tốt và đường mới chắc chắn.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Định - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa - cho rằng: “Theo quyết định đầu tư thì đường Nha Trang - Đà Lạt, đoạn Diên Khánh - Khánh Vĩnh chỉ thảm một lớp bêtông nhựa hạt trung dày 7cm chứ không có phân kỳ để thảm thêm một lớp nhựa nữa. Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam đã thiết kế kết cấu đường như vậy và được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt là căn cứ vào việc tính toán lưu lượng phương tiện tham gia trên tuyến, dự báo nhu cầu vận tải và yêu cầu khai thác mặt đường. Thiết kế trên cũng đồng bộ với giai đoạn 1, đoạn Khánh Lê - Đà Lạt (đã hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2007)”. Theo ông Định, nhà thầu không thể đổ lỗi do chỉ thảm một lớp nhựa 7cm nên con đường mới hư vì đoạn Khánh Lê - Đà Lạt cũng thiết kế, thi công như vậy và khí hậu ở đó còn khắc nghiệt hơn đoạn dưới này nhưng đường không hư.
Ông Nguyễn Công Định cho biết nhà thầu thi công đã đề nghị tỉnh đầu tư để tăng cường thảm mặt đường đoạn Diên Khánh - Khánh Vĩnh dày thêm, nhưng UBND tỉnh yêu cầu nhà thầu phải sửa đoạn đường này theo đúng thiết kế.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận