04/07/2017 16:52 GMT+7

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Thư Kỳ… chiếm rạp hè 2017

THỤC NGHI
THỤC NGHI

TTO - Phim chiếu hè Hoa ngữ năm 2017 có khoảng 30 bộ phim dự kiến ra mắt, màn ảnh rộng của điện ảnh Trung Quốc sẽ do các sao nữ thế hệ 8X và 9X chiếm lĩnh.

Trong cuộc chiến doanh thu phòng vé muôn màu muôn vẻ năm nay, các sao nữ thế hệ 8X và 9X đời cuối như Dương Mịch, Trương Thiên Ái, Nghê Ni, Lưu Diệc Phi… đã trở thành những tên tuổi bảo chứng phòng vé.

Bước vào cuộc chiến này, ngoài việc so tài diễn xuất, các sao nữ còn có cuộc “đọ sức” ngầm để quyết định mức cát sê cho bộ phim tiếp theo của họ.

Dương Mịch

- Cuộc giải cứu đếm ngược (ngày 29-6)

- Tú Xuân Đao: Tu La chiến trường (ngày 11-8)

Vừa kết thúc bộ phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa trên màn ảnh nhỏ, Dương Mịch lại “hâm nóng” màn ảnh rộng phim chiếu hè với bộ phim hành động Cuộc giải cứu đếm ngược, được khởi chiếu từ ngày 29-6 tại Trung Quốc và rạp Việt từ ngày 21-7.

Dương Mịch trong phim Cuộc giải cứu đếm ngược - Ảnh: Sina
Dương Mịch trong phim Cuộc giải cứu đếm ngược - Ảnh: Sina

Trong phim, Dương Mịch đóng vai người mẹ trẻ đơn thân, là nhân viên nghiên cứu vật lý, để cứu đứa con trai bị Hoắc Kiến Hoa bắt cóc, đã không ngừng thông qua lỗ hỗng không gian để quay về thời gian 1 tiếng 50 phút trước, nhưng mỗi lần quay về quá khứ đều khiến sự việc trở nên phức tạp hơn.

Cuộc giải cứu đếm ngược ấn tượng với những pha hành động do Dương Mịch thể hiện và cảnh đối đầu giữa cô và Hoắc Kiến Hoa cùng với những màn đấu trí gay cấn.

Ngoài ra, Dương Mịch còn có bộ phim cổ trang Tú Xuân Đao: Tu La chiến trường, câu chuyện phim lấy bối cảnh năm thứ bảy Minh Thiên Khởi đời nhà Minh, xoay quanh nhân vật cẩm y vệ Thẩm Luyện (Trương Chấn đóng) trong quá trình điều tra vụ án đã bị hãm hại, để chứng minh sự trong sạch, anh đã cùng hiệp nữ họa sư Bắc Tế (Dương Mịch đóng) hợp sức điều tra chân tướng sự việc.

Bao năm qua, Dương Mịch luôn nhận được sự yêu mến của khán giả, cộng với tính cách cởi mở và biết cách tuyên truyền, đã trở thành những yếu tố giúp Dương Mịch tăng thêm doanh thu phòng vé.

Lưu Diệc Phi

- Tam sinh tam thế thập lý đào hoa (ngày 4-8)

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa phiên bản điện ảnh do Lưu Diệc Phi đóng vai chính, là bộ phim cổ trang lãng mạn được chờ đón trên màn ảnh mùa hè năm nay.

Lưu Diệc Phi trong phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa - Ảnh: China Daily
Lưu Diệc Phi trong phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa - Ảnh: China Daily

Trong phim, Lưu Diệc Phi đảm nhận 3 thân phận khác nhau của vai diễn: Bạch Thiển/Tư Âm/Tố Tố, tức là nữ quân Thanh Khâu, Cửu Vĩ Bạch Hồ và hôn thê của Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa.

Trong cuộc chạy đua giữa các sao nữ trên màn ảnh phim chiếu hè, xét về thực lực và bảo chứng doanh thu phòng vé, thì Lưu Diệc Phi đang cầm chắc phần thắng trong tay.

Trương Thiên Ái

- Phụ tử hùng binh (ngày 21-7)

- Kiến quân đại nghiệp (ngày 28-7)

- Giao Châu truyện (ngày 4-8)

Màn ảnh hè năm nay, Trương Thiên Ái có 3 bộ phim ra rạp với thể loại hoàn toàn khác nhau, trở thành sao nữ có số lượng phim nhiều nhất.

Trương Thiên Ái trong phim Giao Châu truyện - Ảnh: CRI
Trương Thiên Ái trong phim Giao Châu truyện - Ảnh: CRI

Bộ phim ra mắt đầu tiên là Phụ tử hùng binh, đây là lần đầu tiên Trương Thiên Ái thử sức với thể loại phim hài, đóng vai một cô gái bình dị bán món phá lấu, vì muốn giúp bạn trai Phạm Tiểu Binh (Đại Bàng đóng) thay đổi cuộc đời mà dẫn đến hàng loạt tình huống dở khóc dở cười.

Đến với bộ phim Giao Châu truyện, Trương Thiên Ái đã thực hiện ước mơ nữ hiệp, đóng vai nữ bộ khoái Hắc Vũ, cùng phi tặc do Vương Đại Lục đóng, đối kháng với âm mưu tà ác. 

Trong phim Kiến quân đại nghiệp, Trương Thiên Ái đóng vai Tống Mỹ Linh, khí chất dân quốc của cô là một trong những điểm xem khiến khán giả mong đợi, là tuyến vai nữ nổi bật nhất trong số các nhân vật nam chính.

Xét về số lượng phim thì Trương Thiên Ái hơn hẳn các nữ diễn viên khác, nếu như 3 bộ phim đều đạt thành tích doanh thu lý tưởng, thì cô sẽ trở thành sao nữ 9X chiến thắng trong mùa hè này.

Nghê Ni

- Ngộ Không kỳ truyện (ngày 13-7)

Năm 2011, Nghê Ni được đạo diễn Trương Nghệ Mưu phát hiện và lăng xê  trong bộ phim Kim Lăng Thập Tam Thoa, được dẫn dắt bởi đạo diễn hàng đầu của điện ảnh Trung Quốc, đã giúp Nghê Ni có một khởi đầu tốt đẹp và thuận lợi.

Nghê Ni trong phim Ngộ Không kỳ truyện - Ảnh: Sina
Nghê Ni trong phim Ngộ Không kỳ truyện - Ảnh: Sina

Năm nay, Nghê Ni có 3 bộ phim ra mắt khán giả, nhưng chỉ có Ngộ Không kỳ truyện là phim chiếu hè, trình chiếu tại Trung Quốc từ ngày 13-7, ra rạp Việt từ ngày 21-7.

Trong phim, Nghê Ni đóng vai tiên nữ A Tử có tính khí bá đạo, cùng với Ngộ Không (Bành Vu Yến đóng) nảy sinh mối tình đau khổ, dám yêu dám hận, vì tình yêu bất chấp hy sinh bản thân.

Trải qua 6 năm rèn dũa, Nghê Ni đã có nhiều tiến bộ về mặt diễn xuất, trở thành một trong những sao nữ bảo chứng doanh thu phòng vé và được các đạo diễn săn đón.

Thư Kỳ

- Hiệp đạo liên minh (ngày 11-8)

Những năm gần đây, số lượng phim tham gia của Thư Kỳ khá khiêm tốn, dù hiện nay cô đang là tên tuổi bảo chứng doanh thu phòng vé bạc tỷ của màn ảnh Hoa ngữ.

Mùa hè năm nay, Thư Kỳ và Lưu Đức Hoa sẽ cùng khán giả đến với hành trình trộm báu vật ở châu Âu thông qua bộ phim Hiệp đạo liên minh.

Thư kỳ trong phim Hiệp đạo liên minh - Ảnh: Sina
Thư kỳ trong phim Hiệp đạo liên minh - Ảnh: Sina

Câu chuyện xoay quanh tên trộm khét tiếng Trương Đan (Lưu Đức Hoa đóng) tái xuất giang hồ, liên thủ với đồng bọn Tiểu Bảo (Dương Hựu Ninh đóng) và Diệp Hồng (Thư Kỳ đóng) cùng đến châu Âu trộm báu vật dưới sự truy đuổi của cảnh sát Pháp Pierre (Jean Reno đóng).

Hiệp đạo liên minh là bộ phim hành động mạo hiểm mang tính thương mại tiêu chuẩn, ngoài những cảnh cháy nổ, cảnh phóng xe rượt đuổi gây cấn, còn có những cảnh quay phi hành trên không trung.

THỤC NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên