08/06/2015 16:31 GMT+7

Không quyết liệt thì làm sao có đường mẫu?

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Câu chuyện hầu hết các “tuyến đường mẫu” - tuyến đường các quận, huyện cam kết không để xảy ra lấn chiếm lòng lề đường, vẫn bị lấn chiếm đã nhận được nhiều ý kiến bức xúc từ bạn đọc.

Buôn bán tràn lan trên lề đường Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM - Ảnh tư liệu

Bạn đọc M. Sương bình luận: Cho thấy sự đăng ký chẳng qua chỉ là một hình thức. Cũng như nhiều băngrôn, khẩu hiệu hiện nay là vậy. Còn lại việc giám sát, kiểm tra, xử phạt thì chỉ lâu lâu tới mùa một lần. Đường mẫu... chẳng qua chỉ là lý thuyết.

Bạn đọc Vtthao viết: Điều này cho thấy sự yếu kém... vô trách nhiệm của các cơ quan quản lý. Con đường nào cũng có vỉa hè nhưng bị chiếm dụng hết, phần dành cho người đi bộ đã không có ở TP này. Buồn.

Không quyết liệt thì làm sao cải thiện cho được... là ý kiến của bạn đọc Th. Ánh.

Bạn đọc Phạm Thị Nga đặt vấn đề: Thấy cơ sở chưa quyết liệt, chưa sâu... sát thì cấp trên của cơ sở sẽ làm gì hay cũng chỉ có thể nói do cơ sở. Người dân mong đợi một câu trả lời bằng hành động cụ thể để có những con đường thông thoáng, an toàn, sạch đẹp, văn minh.

Bạn đọc Lê Minh VN nhận định: Bây giờ người thành phố mình hình như xem vỉa hè là cuộc sống chính của họ. Các con đường nào mới đẹp là lao ra lấn chiếm hết. Chỉ mong người tiêu dùng không ngồi vỉa hè thì hàng quán không cửa tồn tại, văn minh đô thị được sạch sẽ và đẹp. Nhìn cảnh ăn nhậu, cà phê, buôn bán trên lề đường thấy chướng và tạp nham sao ấy!

Bạn đọc Ly Tai cho rằng: Muốn người dân ý thức cao, chấp hành tốt mọi chính sách chủ trương đề ra thì việc cần làm trước tiên là cơ quan chức năng thực thi pháp luật phải nghiêm túc, công tâm, khách quan và thường xuyên.

Bạn đọc Huy gợi ý giải pháp: Gởi thư tới tất cả các hộ kinh doanh trên lề đường, yêu cầu họ ký biên bản không lấn chiếm lề đường nữa, nếu tái phạm sẽ phạt theo lũy tiến,và cần sự quyết liệt... của ngành chức năng.

Đừng nên ngồi đây mà chỉ trích cơ quan chức năng. Sự ngoan cố, ham lợi nhuận của người Việt thì chắc ai cũng biết nên cứ bắt thì họ dẹp, còn không thì họ cứ bày ra đó thôi. Quan trọng là... nếu chúng ta không chịu ngồi ăn trên vỉa hè như vậy nữa thì họ có bày ra không?

Mr.H2p 

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên