Đường làm chậm do chưa có vốn

V.ĐÁT - SƠN LÂM
V.ĐÁT - SƠN LÂM

TT - Tuyến đường cặp kênh Sông Trăng nối liền hai xã Thạnh Hưng và Hưng Hà, huyện Tân Hưng (Long An) đến biên giới nước bạn Campuchia đã được nâng cấp, mở rộng và trải sỏi đỏ.

Tuy nhiên, còn một đoạn dài gần 1,5km vào Đồn biên phòng Sông Trăng mới được thi công từ tháng 7 này và làm rất chậm. Hiện nay đoạn đường này rất lầy lội, gây rất nhiều khó khăn cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa.

ALD95D3k.jpgPhóng to
Ảnh: Văn Đát

Nhiều người dân địa phương cho biết đơn vị thi công đã khoét đường sâu xuống khoảng 1m, dài gần 1km để lấy đất chuyển sang nơi khác rồi án binh bất động cả tháng nay không làm gì.

Chị Lê Thị Diệu, một người dân ở ấp Sông Trăng, xã Hưng Hà, cho biết chị thường xuyên chứng kiến cảnh người chạy xe máy té xuống sình, quần áo lấm lem. Xe ba gác máy và ôtô lỡ chạy đến đây phải tốn tiền thuê xe máy kéo kéo ra khỏi đoạn đường này...

Theo UBND tỉnh Long An, ở khu vực biên giới có ba tuyến đường quốc phòng đang gặp khó khăn về vốn. Đó là đường Gò Pháo (huyện Tân Hưng), đường Tho Mo - Voi Đình (huyện Đức Huệ), đường Bình Hiệp - Thạnh Trị (huyện Mộc Hóa).

Tổng vốn đầu tư ba công trình này gần 39 tỉ đồng. Trong đó ngân sách trung ương 31 tỉ đồng, còn lại là vốn địa phương. Hiện địa phương đã chi đủ để thi công, còn vốn trung ương chưa có nên công trình đình trệ.

V.ĐÁT - SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên