
Cơ quan chức năng tuần tra, xử lý lấn chiếm vỉa hè ở TP.HCM - Ảnh: CHÂU TUẤN
Tại TP.HCM, tình trạng đường xuống cấp, vỉa hè bị lấn chiếm vẫn xảy ra ở nhiều nơi, gây bất tiện cho người dân và ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Để kịp thời xử lý, thành phố đã thiết lập các kênh tiếp nhận phản ánh, giúp người dân dễ dàng báo tin hơn.
Theo Sở Xây dựng, người dân có thể gửi phản ánh qua cổng thông tin 1022 (gọi 1022, nhắn Zalo "Tổng đài 1022 TP.HCM" hoặc truy cập ứng dụng/web 1022) hay chuyên mục hạ tầng đô thị trên website 1022.tphcm.gov.vn.
Ngoài ra còn có trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng tại đường link: https://soxaydung.hochiminhcity.gov.vn/web/vi/tiep-nhan-phan-anh-kien-nghi; hotline 028.39320575; email sxd@tphcm.gov.vn.
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, bộ phận tiếp nhận sẽ thông tin đến Sở Xây dựng, các đơn vị thuộc hoặc đơn vị liên quan để xử lý, khắc phục đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị, đồng thời phản hồi cho người dân phản ánh.
Mặt khác Sở Xây dựng cũng đề nghị báo chí duy trì thường xuyên việc tuyên truyền, phổ biến trang cổng thông tin nêu trên để người dân, doanh nghiệp biết, phản ánh kịp thời để phục vụ tốt cho người dân.

Cách gửi phản ánh lấn chiếm vỉa hè - TTO
Liên quan các vấn đề lấn chiếm vỉa hè, ngoài cách phản ánh trên cổng thông tin 1022 như nêu trên, người dân có thể phản ánh, gửi trực tiếp đến Trung tâm hành chính công của các địa phương để chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định thời gian phản hồi.
Bên cạnh đó thành phố đang triển khai kế hoạch kiểm tra, duy tu định kỳ để đảm bảo chất lượng hạ tầng giao thông (vỉa hè, đường, cầu…). Theo Thông tư số 41/2024, các nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên hoặc đơn vị được giao có trách nhiệm tuần đường để quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng, xử lý hư hỏng và đảm bảo an toàn giao thông.
Trên cơ sở đó nhà thầu lập kế hoạch duy tu, sửa chữa, báo cáo cơ quan quản lý và làm ngay trong trường hợp khẩn cấp.
1022 nhận phản ánh đủ mọi chuyện dân sinh
Theo tìm hiểu, cổng 1022 là kênh giao tiếp đa phương tiện giữa người dân, tiếp nhận, xử lý và phản hồi các vấn đề đời sống xã hội, trừ khiếu nại, tố cáo và kiến nghị về quy định hành chính.
Tuy nhiên với các phản ánh có ngôn từ thô tục, xúc phạm hoặc trái pháp luật sẽ bị từ chối và nêu rõ lý do. Tổng đài viên và đơn vị liên quan chỉ tiếp nhận, chuyển tiếp thông tin, không được lưu trữ hay phát tán, vi phạm bảo mật sẽ bị xử lý.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận