17/08/2023 16:36 GMT+7

Đường đèo Prenn Đà Lạt đã rộng gấp đôi

Tuyến đường đèo Prenn Đà Lạt sau 6 tháng mở rộng vẫn còn nhiều hạng mục dang dở, nhưng mặt đường đã rộng gấp đôi so với trước đó.

Đèo Prenn đoạn nối từ bến xe liên tỉnh Đà Lạt đến thác Datanla - Ảnh: PHẠM ĐÌNH TIẾN

Đèo Prenn đoạn nối từ bến xe liên tỉnh Đà Lạt đến thác Datanla - Ảnh: PHẠM ĐÌNH TIẾN

Flycam toàn cảnh đèo Prenn Đà Lạt sau 6 tháng thi công

Chậm tiến độ do mưa

Công trình mở rộng tuyến đường đèo Prenn Đà Lạt đã thi công khoảng 6 tháng, chiếm 1/2 tổng thời gian tỉnh Lâm Đồng cam kết sẽ hoàn thành và đưa tuyến đường hoạt động trở lại. 

Ghi nhận ngày 16-8, đoạn từ đầu đèo Prenn (bến xe liên tỉnh Đà Lạt - đường 3 Tháng 4) đến thác Datanla đã hoàn thành nhiều hạng mục. 

Đoạn đường này dài khoảng 3km, chiếm hơn 1/3 chiều dài tổng tuyến và có số lượng hạng mục công trình hoàn thiện lớn nhất. Các hạng mục chính như tường chắn taluy âm đạt 95% tiến độ, tường chắn taluy dương đạt 60%, nền đường 50%, các cống ngang đang trong giai đoạn hoàn thiện. 

Dự kiến, đến ngày 15-9 sẽ đáp ứng đủ điều kiện để phương tiện đi lại.

Mặt đường đèo Prenn đã hình thành cơ bản, rộng gấp đôi so với đường cũ - Ảnh: PHẠM ĐÌNH TIẾN

Mặt đường đèo Prenn đã hình thành cơ bản, rộng gấp đôi so với đường cũ - Ảnh: PHẠM ĐÌNH TIẾN

Đơn vị thi công Công ty xây dựng Đèo Cả cho biết đang chờ trời nắng ráo để có thể thảm nhựa nền đường. Ở đoạn này, công nhân đang triển khai xây dựng hệ thống điện ngầm và đúc thành kè chắn, hoàn thiện phần rãnh thoát nước phía bờ taluy dương.

Ông Võ Cảnh Tỉnh, phó tổng giám đốc Công ty xây dựng Đèo Cả, cho biết tiến độ một số đoạn đang triển khai chậm so với kế hoạch do những tháng vừa qua Đà Lạt mưa nhiều.

Lưu ý chống sạt lở đất ở đèo Prenn

Ông Tỉnh nói: “Mưa lớn liên tục khiến đất ở một số chỗ rất dễ bị sạt trượt và có thể gây nguy hiểm cho công nhân trong quá trình thi công bất cứ lúc nào. 

Chính vì vậy mà chúng tôi phải hết sức thận trọng, cân nhắc để triển khai từng công đoạn theo diễn biến của thời tiết để đảm bảo tiến độ, lẫn đảm bảo an toàn cho công nhân trên công trường và đảm bảo chất lượng của tuyến đèo”.

Trên toàn cung đường, hệ thống thoát nước cũng được đặc biệt quan tâm, hệ thống thoát nước toàn công trình được chú trọng, nhất là hệ thống thoát nước dọc và ngang đường. Phần hệ thống thoát nước ngầm được lưu ý đặc biệt để hạn chế việc sạt trượt mặt đường.

Theo Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh, đèo Prenn được nâng cấp, cải tạo bề rộng nền đường thành 15,5m. Trong đó bề rộng của mặt đường là 12,5m; bề rộng lề đường là 1m.

Ban Quản lý dự án các giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết đến nay giá trị xây lắp đạt 42% giá trị hợp đồng (khoảng 164 tỉ đồng), tiến độ hiện tại chậm so với tổng thể. 

Tư vấn giám sát hiện đang đề nghị nhà thầu lập lại tiến độ và có giải pháp đẩy nhanh tiến độ nhằm đảm bảo hợp đồng đã ký kết.

Hệ thống taluy và thoát nước ở đèo Prenn được chú ý đặc biệt - Ảnh: PHẠM ĐÌNH TIẾN

Hệ thống taluy và thoát nước ở đèo Prenn được chú ý đặc biệt - Ảnh: PHẠM ĐÌNH TIẾN

Cung đường du lịch cửa ngõ Đà Lạt

Đèo Prenn cửa ngõ Đà Lạt đã trải qua nhiều đợt nâng cấp. Tuy nhiên, bề rộng mặt đường không thay đổi nhiều, chỉ rộng khoảng 7m và dài 7,4km.

Theo dự án, sau khi nâng cấp, đường đèo Prenn sẽ có bề rộng mặt đường hơn 14m, dọc đường sẽ có nhiều điểm đỗ xe, ngắm cảnh.

Dự án có tổng mức đầu tư 550 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư. Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) - Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả (DCC) là đơn vị trúng thầu thi công.

Công trình dự kiến hoàn thành trước ngày 31-12-2023.

M.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên