17/04/2016 08:58 GMT+7

Đường 6m, sao không cho xây ban công nhô ra?

T.LONG ghi
T.LONG ghi

TTO - Gia đình tôi có nhu cầu xây dựng nhà tại khu đất ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn (TP.HCM). Lộ giới đường phía trước nhà rộng 6m.

​Qua tìm hiểu, tôi được biết quyết định 45 năm 2009 của UBND TP.HCM về kiến trúc nhà liên kế trong khu đô thị hiện hữu trên địa bàn TP quy định nếu chiều rộng lộ giới 6-12m thì được vươn bancông nhô ra 0,9m trên không gian lộ giới. 

Tuy nhiên khi tôi xin giấy phép xây dựng, Phòng quản lý đô thị huyện Hóc Môn lại áp dụng quy chuẩn theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng được ban hành theo quyết định 04 năm 2008 của Bộ Xây dựng.

Theo quy chuẩn này, lộ giới đường rộng dưới 7m không được vươn bancông ra không gian lộ giới. Tại sao trong hai quy chuẩn, Phòng quản lý đô thị huyện không chọn quy chuẩn có lợi cho dân?

LÊ VĂN HIỆU
 (xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn, TP.HCM)

Ông Hà Ngọc Hùng (trưởng Phòng quản lý đô thị H.Hóc Môn, TP.HCM) trả lời:

- Theo quyết định 29 năm 2014 của UBND TP.HCM về ban hành quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị chung TP.HCM, khu vực H.Hóc Môn không thuộc khu đô thị hiện hữu để áp dụng quy chuẩn theo quyết định 45 năm 2009 của UBND TP.HCM.

Khu vực ngoại thành như H.Hóc Môn sẽ áp dụng quy chuẩn theo một trong ba quy chế, bao gồm quy chế quản lý kiến trúc của quy hoạch 1/2.000, quy chế quản lý kiến trúc của quy hoạch nông thôn mới hoặc quy chuẩn xây dựng Việt Nam được ban hành theo quyết định 04 năm 2008 của Bộ Xây dựng. Trong ba quy chuẩn đó, chúng tôi đã áp dụng quy chuẩn có lợi nhất cho người dân.

T.LONG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên