27/03/2016 08:34 GMT+7

Khám trái tuyến ở bệnh viện huyện, 
có được thanh toán lại?

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TT - Tôi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) và đăng ký khám ban đầu tại Bệnh viện An Bình (TP.HCM). Tuy nhiên, tôi thường đến Bệnh viện Q.5 khám do nhà tôi gần bệnh viện này.

Mới đây đọc báo Tuổi Trẻ tôi thấy Bảo hiểm xã hội TP.HCM hướng dẫn kể từ ngày 1-1-2016, người có thẻ BHYT đăng ký ban đầu tại các cơ sở y tế trong phạm vi toàn quốc khi đi khám chữa bệnh không đúng tuyến nhưng có xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ tại các bệnh viện tuyến huyện sẽ được giải quyết quyền lợi theo mức BHYT đúng tuyến.

Xin hỏi tôi có được thanh toán lại chi phí khám chữa bệnh theo quy định trên? Để được thanh toán cần thủ tục gì?

TRẦN VĂN NAM (TP.HCM)

* Bà Nguyễn Thị Thu Hằng (trưởng phòng giám định BHYT, Bảo hiểm xã hội TP.HCM) trả lời:

Trường hợp của ông nếu đi khám trái tuyến ở Bệnh viện Q.5 từ ngày 1-1-2016 đến ngày 22-3-2016 (ngày Bảo hiểm xã hội TP ký công văn hướng dẫn như nói trên - PV) có xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ, nhưng chưa được hưởng quyền lợi BHYT tại Bệnh viện Q.5 sẽ được thanh toán lại.

Đề nghị ông nộp hồ sơ tại Bảo hiểm xã hội TP.HCM hoặc Bảo hiểm xã hội quận, huyện gần nơi cư trú để được thanh toán lại theo quy định. Hồ sơ đề nghị thanh toán gồm: bản chính các hóa đơn, biên lai thu viện phí (nếu trên 200.000 đồng phải là hóa đơn tài chính), toa thuốc, các phiếu xét nghiệm, X-quang, siêu âm..., chứng minh nhân dân, thẻ BHYT (photo không cần chứng thực), giấy ra viện (nếu có).

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên