30/03/2016 11:50 GMT+7

Chưa nhận thẻ BHYT vẫn được thanh toán

H.TRUNG ghi
H.TRUNG ghi

TTO - Tôi và nhiều người dân sống ở Phú Quốc (Kiên Giang) vừa nhận thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cách đây không lâu. Thẻ BHYT của chúng tôi có ghi rõ thời hạn sử dụng từ ngày 1-1-2016 đến hết 31-12-2016, nhưng ngày cấp thẻ lại là 3-3-2016.

Như vậy, khi nhận thẻ chúng tôi đã mất hơn ba tháng sử dụng. Tháng 2 vừa qua, tôi bị bệnh phải điều trị trong bệnh viện mất một khoản tiền khá lớn. Liệu cơ quan bảo hiểm xã hội có thanh toán phần nào cho tôi không?

MỘT BẠN ĐỌC (Phú Quốc, Kiên Giang)

- Ông Lê Ngọc Chiến (giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Phú Quốc, Kiên Giang) trả lời:

- Sở dĩ thẻ BHYT được cấp chậm trễ như phản ảnh nói trên là do các xã lập danh sách người dân chuyển lên chậm và sau khi nhận được danh sách này Bảo hiểm xã hội huyện còn phải lọc ra những trường hợp được cấp thẻ miễn phí rồi mới cấp. Mặc dù cấp chậm nhưng thời hạn bảo hiểm vẫn là 1 năm như đã in trên thẻ.

Trường hợp người bệnh phải điều trị trong khoảng thời gian chưa nhận thẻ BHYT thì vẫn được thanh toán theo khung quy định. Người bệnh cứ thanh toán trước các chi phí cho bệnh viện rồi lưu giữ các hóa đơn, chứng từ đầy đủ để phía Bảo hiểm xã hội thanh toán lại sau.

H.TRUNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên