23/06/2016 11:44 GMT+7

Được gia hạn thời hạn trái phiếu đặc biệt lên 10 năm

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư 19 quy định về việc mua, bán và xử lý nợ xấu của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng VN (VAMC), bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1-8.

Theo đó, thời hạn của trái phiếu đặc biệt sẽ được cho phép gia hạn, nhưng tổng thời hạn gia hạn và thời gian gốc của trái phiếu đặc biệt tối đa không quá 10 năm kể từ ngày phát hành (trước đây quy định là 5 năm).

Tuy nhiên, chỉ được đề nghị gia hạn thời hạn của trái phiếu đặc biệt khi tổ chức tín dụng đang thực hiện phương án cơ cấu lại theo đề án, phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ngoài ra, tổ chức tín dụng gặp khó khăn về tài chính mà việc trích lập dự phòng rủi ro cho trái phiếu đặc biệt do VAMC đã phát hành dẫn đến chênh lệch thu chi trước thuế dự kiến của năm cũng được đề nghị gia hạn trái phiếu đặc biệt bị âm.

Tuy nhiên, tổ chức tín dụng được chấp thuận gia hạn thời hạn trái phiếu đặc biệt sẽ không được chia cổ tức để tạo nguồn xử lý nợ xấu cho đến khi trái phiếu đặc biệt đã gia hạn được thanh toán.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên