28/05/2014 00:50 GMT+7

Dùng tiền doanh nghiệp trả cho sai phạm cá nhân

DUY THANH
DUY THANH

TT - Liên quan đến vụ giám đốc nhận lương “khủng” ở Nha Trang, chiều 27-5 ông Nguyễn Bé - phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa - cho biết sở vừa báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa kết quả phúc tra việc thực hiện khắc phục các sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị (MTĐT) Nha Trang.

Báo cáo nêu cuối năm 2013, Công ty MTĐT Nha Trang dùng hơn 426 triệu đồng của doanh nghiệp để trả tiền lãi chậm nộp do truy đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động. “Cá nhân nào làm sai thì phải bỏ tiền để khắc phục, không được dùng tiền của doanh nghiệp nhà nước để trả” - ông Nguyễn Bé cho biết.

Cũng theo báo cáo, dù tháng 12-2013 công ty có tổ chức thi nâng bậc lương cho công nhân, nhưng đến nay vẫn còn 65 người chưa được thi nâng bậc. Sở Tài chính kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo công ty phải khẩn trương tổ chức thi nâng bậc lương cho 65 công nhân này. Riêng khoản nợ người lao động 26,4 tỉ đồng do điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2011, Sở Tài chính cho rằng đây là khoản nợ của UBND TP Nha Trang đối với công ty, nhưng hiện TP không có nguồn tài chính giải quyết nên đề xuất tạm ứng vốn ngân sách tỉnh để trả cho công nhân.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, theo kết luận của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2006-2012 Công ty MTĐT Nha Trang có đến sáu năm không tổ chức thi nâng bậc lương cho công nhân, không tăng lương lao động thời gian cho công nhân mà đưa phần lương này vào lương năng suất - chất lượng, chỉ ký kết hợp đồng lao động thời vụ mà không ký kết hợp đồng lao động không thời hạn cho công nhân theo quy định pháp luật, còn nợ 26,4 tỉ đồng tiền tăng lương cơ bản của công nhân từ năm 2011. Ngoài ra, công ty có những sai phạm trong việc chi trả lương cho ban giám đốc và phó giám đốc, hai ông này phải trả lại tổng cộng gần 1 tỉ đồng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ lương "khủng" tại Nha Trang: báo cáo sơ sài kết quả khắc phụcGiám đốc nhận lương “khủng” lan tới Nha Trang Họ có xứng đáng nhận lương khủng?Thanh tra toàn diện 4 công ty lãnh đạo nhận “lương khủng”

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên