24/08/2013 14:04 GMT+7

Dùng Skype ngay trong Outlook

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Người dùng giờ đây đã có thể tán gẫu, thực hiện hội thoại video bằng Skype ngay trong ứng dụng thư điện tử Outlook.

Gọi thoại Skype ngay trong Outlook.com

EeIgEXZk.jpgPhóng to
Outlook và Skype nay đã "hai trong một" - Ảnh minh họa: Internet

Microsoft vừa thực hiện cú sáp nhập hai dịch vụ truyền thông lớn nhất của mình là Skype và Outlook. Cụ thể, gã khổng lồ phần mềm Mỹ cho biết Skype sẽ dùng được ngay trong giao diện của dịch vụ Outlook đối với các khách hàng sống tại Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Canada và Brazil. Từ nay, người dùng tại các khu vực này sẽ có thể thoải mái tán gẫu, chuyện trò qua video trực tuyến ngay trong ứng dụng thư điện tử Outlook của họ.

"Thư điện tử (email) là công cụ quan trọng và cá nhân với hầu hết chúng ta, nhưng cũng có lúc bạn có nhu cầu nói chuyện trực tiếp, hoặc tán gẫu nhìn thấy mặt nhau", giám đốc nhóm sản phẩm Outlook của Microsoft, ông Dawn Martynuik, viết trên blog của Microsoft.

Thật vậy, theo một khảo sát xã hội của công ty nghiên cứu thị trường Ipsos - cũng được Microsoft trích dẫn trong bài blog - có đến "76% người cho biết một phiên làm việc với thư điện tử thường xuyên hoặc đôi khi kết thúc bằng một cuộc gọi (thoại hoặc video)".

Trước đây, Outlook đã thực hiện việc tích hợp tài khoản mạng xã hội Facebook và thư điện tử Gmail của người dùng. Do đó, việc tiếp tục "nhập" Skype vào Outlook được xem là bước đi tự nhiên và hợp lý của Microsoft trong việc tăng cường trải nghiệm người dùng, cũng như sự cạnh tranh đối với các đối thủ truyền thống khác, chẳng hạn Gmail của Google.

Ứng dụng thư điện tử của Google đã cho phép người dùng Gmail thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn tán gẫu, còn ứng dụng Google Voice thì cho phép bất cứ ai có tài khoản Google đều có thể thực hiện cuộc gọi nhanh bên trong Google Hangouts, Google+, với khả năng duy trì đàm thoại lên đến 10 người.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên