20/11/2014 17:15 GMT+7

Dựng lại hiện trường vụ CSGT Suối Tre bắn nhau

H.M
H.M

TTO - Toàn bộ diễn biến hiện trường vụ nguyên đại úy Ngô Văn Vinh (CSGT trạm Suối Tre) bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn (phó trạm Suối Tre) đã được dựng lại vào trưa 20-11.

Bị cáo Ngô Văn Vinh tại phiên tòa xét xử ngày 26-8 - Ảnh: ĐỨC TRONG

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Viện KSND tỉnh tiến hành dựng lại toàn bộ hiện trường từng gây xôn xao dư luận này.

Theo ghi nhận, bị can Ngô Văn Vinh được trích xuất khỏi trạm giam để đưa đến trạm Suối Tre. Tại đây, bị can Vinh cùng các nhân chứng như Trương Học Lâm, Trương Thành  Chí (còn gọi là Trúc) mô tả lại các động tác can ngăn, giằng co giữa các thiếu tá Trần Ngọc Sơn và Vinh dẫn đến việc Vinh bắn chết Sơn.

Hiện trường được dựng lại để các cơ quan tố tụng ghi hình, lập biên bản là phòng ngủ tập thể của trạm và dưới sân của trạm Suối Tre.

Trong đó, các cơ quan chức năng nhờ người khác “đóng vai” thiếu tá Trần Ngọc Sơn - phó trạm để xác định lại hình ảnh, vị trí nhân chứng can ngăn cũng như sự chửi bới, giằng co súng giữa Ngô Văn Vinh và Trần Ngọc Sơn ngay tại phòng ngủ trước khi Sơn bị Vinh bắn…

Theo một người có trách nhiệm, việc dựng lại hiện trường vụ bắn nhau nhằm  củng cố hồ sơ vụ án, làm rõ thêm nhiều tình tiết còn mâu thuẫn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về sự có mặt tại nơi dựng lại hiện trường, bà Nguyễn Thị Bích Vân (vợ của thiếu tá Trần Ngọc Sơn), cho biết: “Tôi không được mời nhưng tôi nghe tin nên muốn đến nhìn lại hiện trường cảnh chồng tôi từng bị bắn ra sao. Khi gặp tôi, Vinh có nói “Cho anh xin lỗi gia đình em” nhưng tôi im lặng”.

Như đã thông tin, ngày 26-8, tòa TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa bị cáo Ngô Văn Vinh ra xét xử.

Viện KSND đề nghị Vinh mức án 24-30 tháng tù về tội  “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” nhưng sau đó đã tuyên trả hồ sơ để điều tra lại. 

Khi đó, tại tòa luật sư bào chữa cho bị hại Trần Ngọc Sơn đã dẫn ra biên bám khám nghiệm hiện trường không có chữ ký của đại diện Viện KSND tỉnh Đồng Nai, vật chứng là súng gây án được trả không đúng quy định của pháp luật…

Còn vợ Sơn là Nguyễn Thị Bích Vân yêu cầu xử lý Vinh đúng tội, đồng thời yêu cầu bồi thường thiệt hại 3 tỉ đồng.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên