05/06/2013 07:20 GMT+7

Dùng kính sát tròng thẩm mỹ: cẩn trọng

BS MAI VĂN BÔN (Theo Medscape)
BS MAI VĂN BÔN (Theo Medscape)

TT - Nhiều người, trẻ em cũng như người lớn, thường mua kính sát tròng tại các tiệm bán kính hoặc mỹ phẩm mà không được các bác sĩ chuyên khoa mắt tham vấn.

Có nhiều người dùng kính sát tròng chỉ với mục đích thẩm mỹ là tạo màu sắc và hình dạng nhãn cầu khác biệt khi đeo kính sát tròng.

Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ không chấp thuận sử dụng những loại kính thương mại này cho bất kỳ ai vì không an toàn, nhất là trẻ em. Lý do: có nhiều tiềm ẩn gây độc cho mắt, gây nhiễm trùng, thậm chí mất thị lực vĩnh viễn. Hằng năm, rất nhiều trường hợp trẻ bị nhiễm trùng và biến chứng về mắt phải cấp cứu. Cha mẹ của các bé không biết nguyên do là mang kính sát tròng không thích hợp và chưa được cấp phép sử dụng.

Chỉ sử dụng kính sát tròng khi cần phải điều chỉnh thị lực chứ không phải vì lý do thẩm mỹ và cần tham vấn bác sĩ chuyên khoa mắt. Người dùng kính phải tuân thủ những hướng dẫn sử dụng như mang vào, tháo ra, rửa kính, sát trùng, lau chùi, bảo quản một cách kỹ lưỡng. Không bao giờ được đeo kính sát tròng vào ban đêm. Không sử dụng khi tắm hoặc bơi lội. Khi bị đỏ mắt, phải tháo kính ra ngay và đi khám trong cùng ngày.

BS MAI VĂN BÔN (Theo Medscape)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên