27/09/2016 13:57 GMT+7

Dùng kế “điệu hổ ly sơn” bắt bị can sát hại 4 bà cháu tại Quảng Ninh

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Do gia đình Doãn Trung Dũng "ghé thăm" có người già và trẻ nhỏ nên các trinh sát đã thống nhất dùng kế "điệu hổ ly sơn", dẫn dụ bị can ra một quán cà phê gần chân cầu Bính để ập vào bắt gọn.

Nhiều người ngỡ ngàng khi các trinh sát ập vào quán cafe tại khu vực gần cầu Bính, TP Hải Phòng tóm gọn hung thủ sát hại 4 bà cháu tại Quảng Ninh - Ảnh: CTV
Nhiều người ngỡ ngàng khi các trinh sát ập vào quán cafe tại khu vực gần cầu Bính, TP Hải Phòng tóm gọn hung thủ sát hại 4 bà cháu tại Quảng Ninh - Ảnh: CTV

Ngày 27-9, thông tin từ ban chuyên án vụ sát hại dã man 4 bà cháu tại Quảng Ninh cho biết tối 26-9 các trinh sát đã phát hiện Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại TP Uông Bí, Quảng Ninh) đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Tuy nhiên, do trong nhà này có người già và trẻ nhỏ nên để đảm bảo an toàn trong khi bắt giữ, các trinh sát đã họp nhanh và quyết định dùng kế "điệu hổ ly sơn", đưa đối tượng ra bên ngoài để tiến hành bắt giữ.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tính toán việc Dũng chắc chắn sẽ phải "mò" về quê tại Thủy Nguyên, Hải Phòng để nhờ vả bạn bè thân quen giúp đỡ do đang bị người dân cũng như cơ quan công an truy lùng gắt gao.

Do đó, tất cả các đầu mối quan hệ của Dũng tại quê nhà ở Hải Phòng đều được các trinh sát bí mật theo dõi 24/24 giờ.

Đúng như dự đoán, tối 26-9, các trinh sát phát hiện Dũng xuất hiện tại nhà một người bạn ở xã Tam Hưng, Thủy Nguyên. Tuy nhiên, qua nắm bắt tình hình thấy trong nhà người bạn này có người già và trẻ nhỏ, sợ đối tượng sẽ làm liều nên ban chuyên án đã họp bàn, thống nhất chọn phương án “điệu hổ ly sơn”.

Nhờ các mối quan hệ từ người quen và thông qua các cuộc điện thoại, các trinh sát đã dụ được Dũng ra một quán cà phê ở gần cây xăng, thuộc địa bàn xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Tại đây, lực lượng phá án bất ngờ ập vào khống chế Dũng.

Theo một lãnh đạo của phòng CSĐT (PC45) Công an TP Hải Phòng, khi các trinh sát ập vào bắt đối tượng, với vẻ mặt hết sức lạnh lùng, Dũng bình thản hỏi: "Tại sao các ông lại bắt được tôi?".

Ngày 27-9, chủ quán cà phê nơi Dũng bị bắt cho biết đến giờ vẫn không hết ngỡ ngàng bởi quá trình các trinh sát ập vào bắt đối tượng Doãn Trung Dũng quá nhanh và gọn gàng.

Khi đó mọi người trong quán vẫn nghĩ chắc chỉ là bắt đối tượng buôn bán ma túy nào đó chứ không nghĩ là bắt hung thủ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh.

Theo chủ quán này, khoảng 20g ngày 26-9, có người đàn ông mặc áo sơ mi trắng, quần tối màu vào quán cà phê ngồi cùng với hai người đàn ông khác. Người này kéo rèm che và yêu cầu quán không bật đèn sáng. 

Ngồi được một lúc thì các trinh sát tiến vào bắt giữ cả ba người đưa ra xe đợi sẵn bên ngoài.

Quán cà phê N. A, nơi các trinh sát ập vào bắt Doãn Trung Dũng - Ảnh: Tiến Thắng. Ảnh nhỏ: Doãn Trung Dũng tại cơ quan công an sau khi bị bắt - Ảnh: CTV

Lời khai ban đầu của bị can Dũng tại Công an huyện Thủy Nguyên cho thấy rõ hành vi phạm tội của đối tượng này. Phần nội dung tóm tắt sơ bộ diễn tiến sự việc qua lời kể của Dũng cũng khớp với kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi các nạn nhân cũng như các chứng cứ thu thập khác của cơ quan công an.

Theo đó, Dũng cho biết bản thân thường xuyên trò chuyện với nạn nhân Nguyễn Thị Hát (61 tuổi) mỗi khi bà Hát đến nhà mẹ vợ của mình chơi.

Tối 23-9, Dũng tìm đến nhà bà Hát để hỏi vay tiền nhưng không được. Thấy chị Vũ Thị Thanh (con gái bà Hát) không có ở nhà nên Dũng ngỏ ý muốn ngủ nhờ một đêm và được bà Hát đồng ý.

Khi mọi người đã ngủ say, Dũng mang ma túy đá ra sử dụng và bị "phê" đá, sau đó sát hại dã man cả bốn bà cháu do sợ bị phát hiện việc mình lấy cắp tài sản trong nhà.

Sau khi gây án, đối tượng này vẫn bình thản ngồi nghỉ, lục tìm thêm đồ đạc đến khoảng 5g sáng 24-9 mới rời khỏi hiện trường để về nhà mình tắm rửa, thay quần áo.

Đến chiều 24-9, khi thấy có công an tìm đến, Dũng đã nhanh chân vượt bờ rào trốn thoát cho đến tối 26-9 thì bị công an bắt giữ tại TP Hải Phòng.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên